รีเซต

คนอุปการะทรุด! วอนช่วยอดีตขอทานตาบอด สุดรันทด เร่ร่อนตั้งแต่ 10 ขวบ ถูกแก๊งยาจับไปขอทาน

คนอุปการะทรุด! วอนช่วยอดีตขอทานตาบอด สุดรันทด เร่ร่อนตั้งแต่ 10 ขวบ ถูกแก๊งยาจับไปขอทาน
ข่าวสด
31 สิงหาคม 2564 ( 15:08 )
169
คนอุปการะทรุด! วอนช่วยอดีตขอทานตาบอด สุดรันทด เร่ร่อนตั้งแต่ 10 ขวบ ถูกแก๊งยาจับไปขอทาน

ข่าววันนี้ 31 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายพิการอาศัยอยู่ในเพิงเก่าผุพัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ ห้องน้ำไม่มีข้างฝา ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ที่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 11 ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จริง

 

เมื่อไปถึงพบกับ น.ส.วันเพ็ญ ขำสม อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป พร้อมเปิดเผยว่า ได้รับอุปการะ นายป๊อก เจียมพลับ อายุ 66 ปี เมื่อ 5 ปีก่อน เนื่องจากมีคนมาบอกว่ามีญาติเป็นขอทานอยู่แถววัดใกล้บ้าน ด้วยความพิการตาซ้ายบอดแต่กำเนิด พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่ นายป็อก อายุประมาณ 10 ขวบ จึงเร่ร่อนไปเรื่อยๆ แล้วถูกแก๊งยาเสพติดบังคับให้ขอทาน หากขอทานไม่ได้ตามเป้าจะถูกทุบตี ด้วยความสงสารจึงรับเลี้ยงและให้เลิกขอทาน

 

เมื่อก่อนนี้ยังมีงานรายได้พอกินพอใช้ โดยให้อาศัยอยู่ที่เล้าหมูเก่าที่บริเวณหน้าบ้าน ห้องน้ำไม่มีข้างฝามีเพียงสแลนล้อมไว้เตี้ยๆ หุงหาอาหารด้วยเตาถ่าน เสื้อผ้ามีเสื้อ 2 ตัว กางเกง 3 ตัว สาเหตุที่ไม่ให้เข้าอยู่ในบ้านเนื่องจากเป็นห่วงลูก เพราะมีลูกสาว 2 คน อยู่ในบ้านด้วย

 

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ครอบครัวไม่มีงานทำ ตนกับสามีต้องหาเลี้ยงคนในครอบครัว รวม 6 ชีวิต มีลูกสาวพิการทางสมอง วัย 24 ปี อีกคนอายุ 13 ปี กำลังเรียน ม.2 หลานสาววัย 4 ขวบ และลูกเขย มีรายได้วันละ 100-300 บาท บางวันก็ไม่มีต้องหาผักปลาตามทุ่งตามคลองมาทำกิน

 

ส่วน นายป๊อก ก็ไม่สามารถทำงานได้เพราะด้วยความพิการและไม่มีความรู้ เมื่อถึงคราวอดก็ต้องอดด้วยกัน จึงวอนขอให้ช่วยเหลือนายป๊อกด้วย “ตนเองไม่อยากตายก่อน เพราะจะไม่มีคนดูแลเขา” ผู้มีจิตเมตตาต้องการช่วยเหลือ นายป๊อก สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลข 124-0-34536-4 น.ส.วันเพ็ญ ขำสม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง