รีเซต

TikTok เตรียมขยายเวลาอัปคลิปวิดีโอยาว 10 นาที!

TikTok เตรียมขยายเวลาอัปคลิปวิดีโอยาว 10 นาที!
TNN ช่อง16
2 มีนาคม 2565 ( 10:30 )
160
TikTok เตรียมขยายเวลาอัปคลิปวิดีโอยาว 10 นาที!

กลายเป็นแพลตฟอร์ม Shorts Video ที่เริ่มจะยาวขึ้นไปเรื่อย ๆ สำหรับ "TikTok" เพราะล่าสุดมีรายงานว่าแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโอสั้นสุดฮิตตัวนี้ กำลังจะขยายเวลาให้ผู้ใช้งานอัปวิดีโอได้สูงสุดถึง 10 นาที ความยาวระดับนี้เรียกได้ว่าเป็นน้อง ๆ IG TV ซึ่งให้ผู้ใช้งานอัปเดตได้สูงสุดถึง 15 นาที เลยก็ว่าได้


ก่อนหน้านี้ TikTok พึ่งขยายความยาววิดีโอจาก 60 วินาที เป็น 3 นาที ซึ่งก็ถือว่าเป็นความยาวที่เหมาะสม ไม่สั้นไม่ยาวเกินไปนัก แต่ด้วยความนิยมของตัวแพลตฟอร์มที่พุ่งสูงขึ้น และการเล่าเรื่องของบรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์ต่าง ๆ ที่มีหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ทำให้ TikTok ตัดสินใจเพิ่มเวลาในการถ่ายถอดเรื่องราวของพวกเขายาวถึง 10 นาที


ซึ่งการที่ TikTok ตัดสินใจเพิ่มเวลาให้มากขึ้นแบบนี้ Matt Navarra เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียตั้งข้อสังเกตว่า มันอาจจะส่งผลกระทบต่อแพลตฟอร์มวิดีโอยักษ์ใหญ่อย่าง YouTube ก็เป็นได้ เนื่องจากถ้าพิจารณาดูจากการเปลี่ยนแปลงที่แล้วมาจะเห็นได้ว่า TikTok ค่อย ๆ เขยิบเวลาเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ จนในที่สุดขีดจำกัดในการอัปเดตวิดีโออาจจะไม่ต่างกันกับทางฝั่งของ YouTube เลยก็เป็นได้


อย่างไรก็ตามกระแสตอบรับของแฟน ๆ ก็มีทั้งฝั่งที่เห็นด้วยว่าเวลาที่เพิ่มมานี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้มากขึ้น กับฝั่งที่ไม่เห็นด้วย โดยพูดถึงประเด็นของการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแบบผิด ๆ หรือ "misinformation" ซึ่งเวลาที่เพิ่มมาก็อาจจะส่งผลต่อการรับสารเหล่านี้ด้วยเช่นกัน 



สำหรับการเปิดใช้งานฟีเจอร์วิดีโอ 10 นาที คาดว่าจะปล่อยออกมาให้อัปเดตกันภายในสัปดาห์หน้านี้ โดยจะมีการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานให้กดอัปเดตวิดีโออีกครั้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge

techspot

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง