รีเซต

เช็ควิธี "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสด" มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ต้องเตรียมเอกสาร ลงทะเบียนบัตรคนจนอย่างไรบ้าง

เช็ควิธี "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสด" มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ต้องเตรียมเอกสาร ลงทะเบียนบัตรคนจนอย่างไรบ้าง
Ingonn
6 กันยายน 2565 ( 10:25 )
9.4K
เช็ควิธี "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสด" มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ต้องเตรียมเอกสาร ลงทะเบียนบัตรคนจนอย่างไรบ้าง

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 กระทรวงการคลังเปิดลงทะเบียน “โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 65” จนถึง 19 ตุลาคม 65 ผ่าน 7 หน่วยงานรับลงทะเบียน หรือลงทะเบียนบัตรคนจนออนไลน์ 2565 ผ่านเว็บลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งแห่งรัฐ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th โดยเป็นการลงทะเบียนที่เป็นผู้ที่ถือบัตรฯ เดิม และผู้ที่ไม่เคยมีบัตรฯ "ต้องลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใหม่” ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 23.00 น. ของทุกวัน เช็ก วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสด

 

วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสด

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ผ่านเว็บ

1. การลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ดำเนินการได้ ดังนี้

  • กรณีผู้ลงทะเบียนเป็นคนโสดหรือไม่มีครอบครัว สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์โดยไม่ต้องนำเอกสารไปยื่นที่หน่วยงานรับลงทะเบียน ทั้งนี้ การกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มในเว็บไซต์จะต้องใช้ข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชนในการกรอกข้อมูล และข้อมูลอื่น ๆ ที่กำหนด เมื่อลงทะเบียนตามขั้นตอนเสร็จสมบูรณ์แล้วระบบจะแสดงข้อความว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” ขอให้ผู้ลงทะเบียนเข้ามาตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์อีกครั้ง โดยกดปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน” ในวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

 

วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ออนไลน์

  1. การลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ มีขั้นตอนดำเนินการ ดังนี้
    • เข้าไปที่เว็บไซต์ https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th เลือกปุ่ม “ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ” 

    • เลือกปุ่ม “เริ่มลงทะเบียน” กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน และ กดปุ่ม “ตรวจสอบข้อมูล”

    • กรอกข้อมูลตามบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ ชื่อ สกุล วันเดือนปีเกิด และเลข laser หลังบัตร

    • กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน ได้แก่ ที่อยู่ วุฒิการศึกษา สถานภาพครอบครัว (หากมีครอบครัว ต้องกรอกข้อมูลสมาชิกในครอบครัว) อาชีพ รายได้ และหนี้สิน 

    • ตรวจสอบข้อมูลและกดปุ่ม “ยืนยันข้อมูล” 

    • ผู้ลงทะเบียนที่โสด/ไม่มีครอบครัว กดยอมรับเงื่อนไขและยืนยันการลงทะเบียน เพื่อจบขั้นตอนการลงทะเบียน โดยไม่ต้องไปยื่นเอกสารหรือเดินทางไปหน่วยงานรับลงทะเบียน

    • ผู้ลงทะเบียนที่มีครอบครัว (มีคู่สมรส (สามีหรือภรรยาที่จดทะเบียนสมรส) และบุตรชอบด้วยกฎหมายที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ เฉพาะที่ยังมีชีวิตอยู่ตามข้อมูลของกรมการปกครอง (แต่ไม่รวมบุตรบุญธรรม)) เมื่อกรอกข้อมูลทางเว็บไซต์สำเร็จ จะต้องเลือกหน่วยงานรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียนสะดวก เพื่อไปยื่นเอกสารที่ลงลายมือชื่อครบถ้วนทั้งผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัวที่หน่วยงานรับลงทะเบียน ถึงจะถือว่าจบขั้นตอนการลงทะเบียน (หากไม่ได้เดินทางไปยื่นเอกสารที่หน่วยงานรับลงทะเบียน จะถือว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ)

    • ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือ https://welfare.mof.go.th

    • เลือกปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน” ได้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสด

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ผ่านหน่วยบริการรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ

  1. กรณีผู้ลงทะเบียนไม่มีครอบครัว

    ต้องนำเอกสารไปยื่นที่หน่วยรับลงทะเบียน
    • แบบฟอร์มลงทะเบียน
    • บัตรประจำตัวประชาชน (ผู้ลงทะเบียน)

 

แบบฟอร์มลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

ดาวน์โหลด แบบฟอร์มลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ที่นี่

คลิก

 

สรุป "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 คนโสด" ผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะโสดสามารถดำเนินการลงทะเบียนแล้วเสร็จที่เว็บไซต์ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่หน่วยงานรับลงทะเบียน

 

ตรวจสอบสถานะ ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ที่ไหน

กระทรวงการคลัง ระบุว่า หลังจาก "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" แล้วผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ในแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

 

หากผู้ลงทะเบียนพบว่าผลการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์เนื่องจากข้อมูลผู้ลงทะเบียนหรือข้อมูลสมาชิกในครอบครัวไม่ตรงตามฐานข้อมูลกรมการปกครอง ผู้ลงทะเบียนสามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลได้ ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียนได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียน หากเป็นผู้ลงทะเบียนที่ไม่มีครอบครัวที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลได้ ณ หน่วยรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียนสะดวก

 

หากตรวจสอบพบว่าผลการลงทะเบียนสมบูรณ์แล้ว จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนกับหน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติต่อไป และจะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ในช่วงเดือนมกราคม 2566 โดยกระทรวงการคลังจะแจ้งวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติให้ทราบอีกครั้ง

 

การใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ จะเป็นการใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน ดังนั้น หลังการประกาศผล หากผู้ลงทะเบียนเป็นผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้ได้รับสิทธิฯ) ผู้ได้รับสิทธิฯ จะต้องไปยืนยันตัวตนผ่าน ธ.ก.ส ธนาคารออมสิน หรือธนาคารกรุงไทยฯ ได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติเป็นต้นไป

 

ตรวจสอบสิทธิ "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" 

สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้

  1. ผ่านเว็บไซต์โครงการ โดยระบุหมายเลขบัตรประชาชนและวันเดือนปีเกิด ของผู้ลงทะเบียน
  2. หน่วยรับลงทะเบียน โดยการระบุหมายเลขบัตรประชาชนหรือ Dip Chip

 

เงื่อนไข ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุด ผ่านไหม

ผู้ลงทะเบียนจะเป็นผู้รับได้รับสิทธิ์สวัสดิการตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เมื่อ

  1.  ผ่านการตรวจสอบสถานะบุคคลและความสัมพันธ์กับกรมการปกครอง
  2.  ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของโครงการฯ
  3.  ผ่านการยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิ

 

ประกาศผล "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" 

การประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ กระทรวงการคลังจะประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนภายในเดือนมกราคม 2566 ผ่านทางเว็บไซต์ https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือ http://welfare.mof.go.th โดยมีรายละเอียด  ดังนี้

  1. สำหรับผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ผ่านคุณสมบัติของโครงการฯ จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ที่ ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน หรือธนาคารกรุงไทยฯ โดยสามารถยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติช่วงเดือนมกราคม 2566 

  2. สำหรับผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ไม่ผ่านคุณสมบัติของโครงการฯ สามารถดำเนินการยื่นเรื่องอุทธรณ์ผ่านทางเว็บไซต์ https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือช่องทางที่กระทรวงการคลังกำหนดและติดต่อหน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ไม่ผ่าน เพื่อขอแก้ไขปรับปรุงข้อมูลโดยตรง ได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติช่วงเดือนมกราคม 2566

  3. สำหรับผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ประกาศผลการตรวจสอบสถานะบุคคลแล้วไม่ตรงกับข้อมูลในฐานของกรมการปกครอง กรณีที่ข้อมูลของผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่ถูกต้องตามข้อมูลของกรมการปกครอง หลังจากวันที่ประกาศผลผู้ลงทะเบียนจะต้องแก้ไขข้อมูลของตนเองให้ตรงกับข้อมูลของกรมการปกครองที่หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ตนได้ลงทะเบียนหรือได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น และสำหรับผู้ลงทะเบียนที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีครอบครัว (โสด) สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้

 

 

สอบถามเพิ่มเติมโทร

สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง โทร 094-858-9794 (เวลาทำการ 08.30 – 16.30 น.)
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 02 273 9020 ต่อ 3512 3509 3697 หรือ โทร. 08-5842-7102 , 08-5842-7103, 08-5842-7104 ,08-5842-7105

 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม