รีเซต

เขื่อนพระรามหก ปักธงแดง อ.ท่าเรือ อยุธยา อ่วม น้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคา

เขื่อนพระรามหก ปักธงแดง อ.ท่าเรือ อยุธยา อ่วม น้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคา
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2565 ( 12:10 )
91
เขื่อนพระรามหก ปักธงแดง อ.ท่าเรือ อยุธยา อ่วม น้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคา

เขื่อนพระรามหก ปักธงแดง ชุมชนท้ายเขื่อนอ่วมน้ำท่วมสูง ระบายน้ำอยู่ที่ 829 ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้น้ำท่วมวัดและชุมชนเกือบมิดหลังคา ขณะที่ วัดท่าการ้องมีน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมวัดแล้ว

วันนี้ (3 ต.ค.65) สถานการณ์น้ำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังถูกน้ำท่วมอ่วมในหลายพื้นที่ เช่น ชุมชนท้ายเขื่อนพระรามหก หลังมีการปักธงแดง ระบายน้ำอยู่ที่ 829 ลบ.ม/วินาที ส่งผลให้วัดและชุมชนที่ติดริมแม่น้ำป่าสัก เช่น วัดสะตือ พุทธไสยาสน์ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำล้นสันเขื่อนหน้าวัด

เข้าท่วมบริเวณพื้นที่ของวัด สูงประมาณ 40 เซนติเมตร รวมถึงชาวบ้านชุมชน วัดสะตือ ที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสัก จำนวน 40 กว่าหลังคาเรือน ก็ถูกน้ำท่วมทั้งหมดเช่นกัน ซึ่งบางหลังมีบ้านชั้นเดียวก็ถูกท่วมเกือบมิดหลังคาต้องพากันย้ายเข้าไปอยู่ ไปกางเต็นท์นอนชั่วคราวอยู่ภายในโดมของวัดสะตือ

ส่วนที่วัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณตลาดน้ำ ถูกน้ำท่วมมิดตลาดแล้ว และล้นตลิ่งเข้าท่วมภายในวัดแล้วบางส่วน   

พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง เผยว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บริเวณตลาดน้ำของวัดท่าการ้องที่อยู่บริเวณหน้าวัดติดกับแม่น้ำถูกน้ำท่วมไม่สามารถค้าขายได้ จึงได้มีการปิดชั่วคราว เพื่อเตรียมตัวขึ้นมาขายอยู่บนตลาดบก

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังเร่งช่วยกันกรอกกระสอบทราย ทำแนวป้องกันน้ำท่วม สูง 1.20 เมตร ซ้อนเพิ่ม 3 ชั้น ยาวกว่า 200 เมตร รอบวัด ทั้ง 4 ทิศ และติตตั้งเครื่องสูบน้ำ 4 จุด 8 เครื่อง สูบน้ำที่ซึมไหลเข้ามาในพื้นที่ของวัดออก เพื่อป้องกันโบราณสถานที่อยู่ภายในวัด ไม่ให้ได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้.


ข้อมูลและภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง