รีเซต

ญาติผวา! เมินประกันตัวลูกฆ่าทุบหัวพ่อโมโหไม่ให้เงิน หวั่นก่อเหตุซ้ำ

ญาติผวา! เมินประกันตัวลูกฆ่าทุบหัวพ่อโมโหไม่ให้เงิน หวั่นก่อเหตุซ้ำ
ข่าวสด
5 กรกฎาคม 2563 ( 11:38 )
100
ญาติผวา! เมินประกันตัวลูกฆ่าทุบหัวพ่อโมโหไม่ให้เงิน หวั่นก่อเหตุซ้ำ

 

ญาติผวา! เมินประกันตัวลูกโหดฆ่าทุบหัวพ่อ โมโหไม่ให้เงิน หวั่นก่อเหตุซ้ำ เผยมีอาการทางประสาทเกรงจะมาก่อเหตุอีก เรื่องคดีต้องปล่อยตำรวจจัดการ

 

 

กรณีนายคำกร อายุ 40 ปี ชาว อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุใช้ท่อนไม้ฆ่าทุบหัวพ่อบังเกิดเกล้า อายุ 76 ปี เสียชีวิตบนถนนภายในหมู่บ้านโนนค้อ ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบมีอาการทางประสาท เนื่องจากเคยดมกาวมาก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะโมโหที่ขอเงินพ่อไม่ได้ ประกอบกับขาดการกินยาระงับประสาท จึงเกิดอาการคลั่งก่อเหตุดังกล่าว

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบและชันสูตรศพ ทางญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านใน ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานที่จัดแบบเรียบง่าย โดยทางหน่วยกู้ภัยอโสกจุดอำเภอคำม่วงมอบโลงศพให้

 

 

นายสุพันธ์ อายุ 51 ปี หลานผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ที่ผ่านมานายคำกรซึ่งมีอาการทางประสาท และเคยทำร้ายร่างกายพ่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่ถึงขั้นเลือดตกยางออก และบางวันอาจจะเดินเผ่นกวนคนภายในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านก็ทราบดีแต่ก็ไม่ถือสาและไม่เคยทำร้ายใคร

 

 

จนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้ญาติไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งนายยงค์ผู้เป็นพ่อเองก็ระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าจะถูกลูกชายทำร้าย แต่ก็ยังคงอยู่บ้านหลังเดียวกัน เนื่องจากเป็นห่วงลูก โดยประกอบอาชีพสานกระติบข้าวตะกร้าและของเครื่องใช้ต่างๆไปขายมาเลี้ยงลูก

 

 

นายสุพันธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หลังเกิดเหตุญาติๆ คงต้องปรึกษากันว่าจะประกันตัวหรือไม่ แต่เบื้องต้นคงไม่ประกัน เพราะนายคำกรยังมีการอาการทางประสาท รักษาไม่หาย ซึ่งหากออกมาเกรงจะก่อเหตุหรือทำร้ายคนอื่นอีก เรื่องคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ที่จะต้องดำเนินการกฎหมายและหากดำเนินคดีแล้ว หรือหากรักษาอาการหาย ญาติพี่น้องคงต้องปรึกษากันอีกครั้งหนึ่งว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนเรื่องงานศพของนายยงค์ก็ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านและคาดว่าจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้

 

ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานและผู้เห็นเหตุการณ์ ตลอดจนผู้ต้องหาครบแล้ว และรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการีไว้ก่อน โดยจะส่งตัวไปฝากขังต่อไป และทางพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุฉกรรจ์และหากประกันตัวออกไปเกรงว่าจะก่อเหตุขึ้นอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง