รีเซต

ลูกพาเพื่อนมาตกปลา ฉุนถูกด่า คว้าปืน ยิงพ่อ ดับ อ้างพานท้ายปืนเกี่ยวผ้า

ลูกพาเพื่อนมาตกปลา ฉุนถูกด่า คว้าปืน ยิงพ่อ ดับ อ้างพานท้ายปืนเกี่ยวผ้า
ข่าวสด
23 เมษายน 2563 ( 07:28 )
222
ลูกพาเพื่อนมาตกปลา ฉุนถูกด่า คว้าปืน ยิงพ่อ ดับ อ้างพานท้ายปืนเกี่ยวผ้า

 

ลูกทะเลาะกับพ่อ หลังพาเพื่อนมานั่งตกปลาในบ่อ โมโหถูกด่า เข้ากระท่อมคว้าปืนแก๊ปออกมา ยิงพ่อ เสียชีวิต อ้างแค่จะขู่ แต่พานท้ายปืนเกี่ยวผ้า กระสุนลั่นเจาะอก

 

วันที่ 23 เม.ย. ร.ต.อ.ทรงสิน คำเกาะ พนักงานสอบสวน สภ.วานรนิวาส เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงกัน ที่บริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านศรีสว่าง ม.9 ต.หนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สกลนคร, พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ ผกก.สภ.วานรนิวาส

 

ตำรวจจับกุมลูก ยิงพ่อ เสียชีวิตคากระท่อม

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัสชื่อ นายสมร ไตรขันธ์ อายุ 53 ปี สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าอกด้านขวา จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลวานรนิวาส แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นทราบชื่อคือ นายยมนา ไตรขันธ์ อายุ 27 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการทะเลาะกัน เนื่องจากนายสมรได้ดุด่านายยมนาที่พาเพื่อนมาตกปลาในบ่อ เพื่อนำมาทำอาหารสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ทำให้นายยมนาเกิดความไม่พอใจจนเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนที่นายยมนาจะคว้าปืนแก๊ปที่อยู่ในกระท่อมออกมายิงพ่อจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ตำรวจสอบสวนผู้ก่อเหตุหลังเดินทางเข้ามอบตัว

 

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ข้อมูลรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุแล้ว จึงประสานชุดสืบสวน สภ.วานรนิวาส, ชุดสืบสวนภ.จว.สกลนคร และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ออกติดตามตัวคนร้าย และกดดันทุกวิธีทางเพื่อให้มอบตัว และจากการติดตามสัญญาณโทรศัพท์มือถือทราบว่าคนร้ายหลบหนีวนเวียนอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงติดตามอย่างกระชั้นชิด และประสานญาติให้โทรติดต่อถึงนายยมนาให้เข้ามอบตัว

 

ต่อมาจากการกดดันอย่างต่อเนื่อง คนร้ายจึงโทรศัพท์มาหาแม่เพื่อขอมอบตัวแล้ว ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ได้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านคำเจริญ ต.หนองแวงใต้ ห่างจากที่เกิดเหตุ 7-8 กิโลเมตร จากนั้น นำตัวมายังที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาปืนแก๊ปที่ผู้ต้องหาอ้างว่าทิ้งไว้ในกระท่อม แต่กลับไม่พบของกลาง

 

บริเวณหน้ากระท่อมที่เกิดเหตุ

 

จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วานรนิวาส ทำการสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า บันดาลโทสะที่พ่อดุด่าจนเกิดทะเลาะกัน จึงตั้งใจนำปืนออกมายิงขู่เท่านั้น ซึ่งตนเคยยิงขู่พ่อตัวเองหลายครั้งเวลาที่ทะเลาะกัน

 

ผู้ต้องหาให้การอ้างต่อว่า แต่วันเกิดเหตุขณะที่กำลังเอาปืนออกมาจากกระท่อม พานท้ายปืนไปเกี่ยวเข้ากับผ้าที่ขึงปิดประตูกระท่อม เป็นจังหวะที่พ่อตนเดินเข้ามา กระสุนจึงลั่นไปถูกบริเวณหน้าอก ด้วยความตกใจ ตนจึงหลบหนีไปและรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง