รีเซต

ตร.ภาค 4 แจ้งชื่อสกุล 'คนร้าย' ก่อเหตุจับตัวประกันแล้ว เหตุวานนี้ข้อมูลผิด เผยตอนนี้อาการสาหัส

ตร.ภาค 4  แจ้งชื่อสกุล 'คนร้าย' ก่อเหตุจับตัวประกันแล้ว เหตุวานนี้ข้อมูลผิด เผยตอนนี้อาการสาหัส
มติชน
15 กรกฎาคม 2565 ( 11:58 )
60
ตร.ภาค 4  แจ้งชื่อสกุล 'คนร้าย' ก่อเหตุจับตัวประกันแล้ว เหตุวานนี้ข้อมูลผิด เผยตอนนี้อาการสาหัส

ตำรวจภาค 4 แจ้งชื่อสกุล ‘คนร้าย’ ก่อเหตุจับตัวประกันแล้ว เหตุวานนี้ข้อมูลผิด เผยตอนนี้อาการสาหัส ให้การได้เมื่อไหร่เตรียมแจ้ง 3 ข้อหา

 

จากกรณีที่ชายรายหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ใช้ระเบิด M61 จี้ตัวประกันเป็นหญิง อายุ 54 ปี เหตุเกิดวันที่ 14 กรกฎาคม โดยตำรวจภาค 4 แจ้งข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุนทร สานนท์ อายุ 50 ปี ชาว ต.ขัวก่าย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ขณะที่นายสุนทรที่มีชื่ออยู่ในข่าวได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนเองไม่ได้ก่อเหตุ ไม่รู้จักกับคนร้าย และเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่อาจได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน กระทั่งในเวลาต่อมา พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ภ.4 ออกเอกสารประชาสัมพันธ์ ขออภัยให้ข้อมูลคนร้ายก่อเหตุใช้ระเบิด M61 จี้ตัวประกันผิดพลาดนั้น

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พล.ต.ต.ไพศาลเปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการตรวจสอบจากลายพิมพ์ลายนิ้วมือของคนร้ายตรงกับประวัติต้องโทษในความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ ข้อหาเสพยาบ้า ของ นายสุรพล (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก ถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาบ้าในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางปลาม้า ภ.จว.สุพรรณบุรี สื่อ-สร้าง-สาร ภ.4 ขอแจ้งชื่อนามสกุลและภูมิลำเนาของคนร้ายที่ก่อเหตุข้างต้นมาเพื่อทราบ

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังอาการสาหัส เนื่องจากถูกยิงแล้วกระสุนเข้าที่ลำคอทะลุท้ายทอย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และยังอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ทั้งนี้ หลังจากแพทย์รักษาจนผู้ก่อเหตุสามารถให้การได้ พนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำและดำเนินคดีในเบื้องต้น 3 ข้อหา คือหน่วงเหนี่ยวกักขัง ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุระเบิด ตามขั้นตอนต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง