รีเซต

นายกฯ ขอให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง หากเห็นต่างให้ใช้เวทีพูดคุยหาทางออก

นายกฯ ขอให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง หากเห็นต่างให้ใช้เวทีพูดคุยหาทางออก
TNN ช่อง16
19 กุมภาพันธ์ 2567 ( 07:21 )
44
นายกฯ ขอให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง หากเห็นต่างให้ใช้เวทีพูดคุยหาทางออก

นายกฯ ขอให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง หากเห็นต่างขอให้ใช้เวทีพูดคุยหาทางออกอย่างเหมาะสม ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อสู้ปัญหาความยากจน


วานนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2567) ที่จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการลงพื้นที่จังหวัดนครพนมและสกลนคร ว่า โดยรวมดูเรื่องของโอกาส คงไม่ปฏิเสธว่าจังหวัดสกลนคร ที่ติดอันดับ 1 ใน 20 จังหวัด ที่มีจีดีพีต่ำที่สุดในประเทศไทย แต่เมื่อมาแล้วตนเองเห็นโอกาส ที่จะสามารถทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น


ทั้งนี้ หากมองย้อนกลับไป จุดที่ได้ลงพื้นที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน ฯ จังหวัดสกลนครในวันนี้ เมื่อ 40 - 50 ปีก่อน มีปัญหาเรื่องกลุ่มคอมมิวนิสต์เกิดขึ้น รวมถึงปัญหาความไม่สงบ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็มีการบริหารจัดการเรื่องดังกล่าวได้ดีมาก จนปัญหาเรื่องความไม่มั่นคงและความแตกแยก ได้จบลงแล้ว ฉะนั้นวันนี้ เราก็มาสู้กับปัญหาความยากจน  


นายกฯ กล่าวย้ำว่า ตนเองเชื่อเรื่องสันติสุข เป็นอะไรที่จะนำรอยยิ้มมาให้ประชาชนทุกคน ถึงแม้เงินในกระเป๋าจะมีน้อยแต่มีรัฐบาลที่ใส่ใจ และมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาความยากจน  แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราไม่อยากกลับไปสู่ความขัดแย้ง ที่เห็นเมื่อ 40 -  50 ปีก่อน เรื่องความยากจนสามารถแก้ไขได้ รัฐบาลจะตั้งใจแก้ไขปัญหานี้ต่อไป





ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง