รีเซต

สมาคมโรงแรมไทย ชี้ส่วนน้อยฉวยขึ้นราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"

สมาคมโรงแรมไทย ชี้ส่วนน้อยฉวยขึ้นราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 19:14 )
126
สมาคมโรงแรมไทย ชี้ส่วนน้อยฉวยขึ้นราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"

ตามที่โซเชียลมีเดียมีการแชร์ข้อมูลกันว่ามีโรงแรมที่พักแคมเปญ "เราเที่ยวด้วยกัน" มีการขึ้นราคา วันนี้ (23 ก.ค.63) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ประชุมหารือกับ ผู้ประกอบการโรงแรมไทยถึงประเด็นดังกล่าวด้วย

น.ส.ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังมีโรงแรมจำนวนมากที่ไม่ได้อยู่ในสมาคม จากการตรวจสอบ พบว่าโรงแรมที่ฉวยขึ้นราคา มีไม่ถึง 10% ตอนนี้ได้กระจายข้อมูลไปยังเครือข่ายโรงแรมต่างๆ ให้รับทราบกฎระเบียบของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งหากยังทำผิดเช่นฉวยขึ้นราคา อาจถูกรัฐตัดสิทธิ์หรือแบล็กลิสต์

อย่างไรก็ตาม อยากให้คนไทยสนับสนุนโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพราะยังมีโรงแรมอีกกว่า 90% ที่ไม่ได้ขึ้นราคา ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากหากมาใช้บริการ 

ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยลงการลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันว่า จนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 มีผู้มาลงทะเบียนรวม 4.41 ล้านคน โดยสามารถลงทะเบียนสำเร็จ 4.18 ล้านคน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms และลงทะเบียนไม่สำเร็จ 0.22 ล้านคน กรณีนี้สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

ในจำนวนที่ลงทะเบียนสำเร็จ มีการใช้สิทธิ์จองโรงแรมแล้ว 169,123 สิทธิ จากจำนวนสิทธิที่กำหนดไว้ไม่เกิน 5 ล้านสิทธิ ซึ่งผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนได้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2563 หรือจนกว่าสิทธิที่พักเต็ม

นอกจากนี้ ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ รัฐบาลเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนโครงการเที่ยวปันสุข แพ็กเกจกำลังใจ เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นการตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)   และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีบทบาทสนับสนุนทีมแพทย์ พยาบาล ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณสำหรับการศึกษาดูงาน 2 วัน 1 คืน คนละ 2,000 บาท มีเป้าหมายจำนวน 1.2 ล้านคน สามารถลงทะเบียนและเลือกรายการนำเที่ยวได้ที่เว็บไซต์ เที่ยวปันสุข.ไทย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง