รีเซต

ตัวเมืองเชียงใหม่อ่วมน้ำท่วมถนนหลายจุด หลังฝนถล่มตลอดวัน

ตัวเมืองเชียงใหม่อ่วมน้ำท่วมถนนหลายจุด หลังฝนถล่มตลอดวัน
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2565 ( 19:40 )
241
ตัวเมืองเชียงใหม่อ่วมน้ำท่วมถนนหลายจุด หลังฝนถล่มตลอดวัน

วันนี้( 21 พ.ค. 65 )  ฝนที่ตกต่อเนื่องมาตลอดทั้งวันโดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่   ส่งผลให้น้ำจากดอยสุเทพที่ไหลลงสู่ลำห้วย และคลองชลประทาน เอ่อล้นไหลทะลักท่วมพื้นผิวการจราจรหลายจุด เช่น บริเวณสี่แยกตลาดต้นพยอม ด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่  

นอกจากนี้น้ำยังไหลมาตามท่อระบายน้ำตามถนนสุเทพตลอดสาย  และได้เอ่อล้นท่วมถนนสุเทพบริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  แยกประตูสวนดอก และถนนบุญเรืองฤทธิ์  หน้าโรงเรียนวัฒนโนทัยพายัพ  ระดับน้ำสูงประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร  น้ำยังล้นถนนข้ามฝั่งไหลลงสู่คูเมืองเชียงใหม่  จนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านหน้าโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพต้องชะลอความเร็ว 

ส่วนที่ถนนห้วยแก้ว ก็มีน้ำท่วมถนนเพราะน้ำที่ระบายลงท่อไม่ทัน เพราะฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้  ขณะเดียวกันมีรายงานว่า น้ำยังท่วมถนนบริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ฝั่งขาออกตัวเมืองด้วย  เบื้องต้นตำรวจจราจรเชียงใหม่ ได้นำระดมกำลังกันออกมาอำนวยความสะดวกประชาชนบริเวณถนนที่มีน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน  ขณะที่หน่วยงานเกี่ยวข้องก็เร่งนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำที่มีน้ำท่วมขังแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  จนถึงตอนนี้สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ท้องฟ้ายังมืดครึ้มเพราะถูกปกคลุมด้วยเฆมฝน เบื้องต้นทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ตั้งแต่เวลา 12.00 วันนี้ จนถึง 12.00 วันพรุ่งนี้ ( 22 พ.ค.)   จ.เชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน  จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ 




ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง