รีเซต

เลื่อนถกศบค.ชุดเล็ก บางแสนทำสะดุดก่อนคลายล็อกเฟส 4

เลื่อนถกศบค.ชุดเล็ก บางแสนทำสะดุดก่อนคลายล็อกเฟส 4
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2563 ( 10:28 )
87
1
เลื่อนถกศบค.ชุดเล็ก บางแสนทำสะดุดก่อนคลายล็อกเฟส 4

 

วันนี้ (8 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจ หรือ (ศบค.ชุดเล็ก) ที่มี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เตรียมประชุมในวันที่ 10 มิ.ย.นี้  จากเดิมนัดหารือในวันนี้แต่ต้องเลื่อนออกไป เพราะการพิจารณาจะต้องพิจาณณาสถานการณ์อย่างรอบคอบ เพื่อพิจารณาคลายล็อก 12 กลุ่มกิจกรรม รวมทั้งหารือกับผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อนำผลพิจารณาเสนอต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ผอ. ศบค.ในวันศุกร์ ที่ 12 มิ.ย.ต่อไป

 

สำหรับมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 4 จะเป็นการเปิดกิจการกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง เช่น สถานรับเลี้ยงเด็ก โรงเรียน กองถ่าย ผับบาร์ ฯลฯ โดยเป็นกลุ่มสีแดง มีความเสี่ยงสูง ซึ่งมีการรวมของประชาชนจำนวนมาก ไปจนถึงสถานที่มีลักษณะปิดซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นอย่างมาก ขณะนี้ต้องรอมาตรการในการเปิดสถานบริการเหล่านี้ ว่าจะต้องปฏิบัติตามมาตรการหลักมาตรการรองอย่างไรบ้าง โดยแต่ละกิจการจะมีมาตรการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะต้องรอให้ ศบค.สรุปผลอีกครั้งหนึ่ง

 

ทั้งนี้ จากภาพที่ปรากฎ ที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี  ส่งผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการด่วน ให้จัดระเบียบชายหาดใหม่ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเลือกทำกิจกรรมได้ตามต้องการ แต่ต้องไม่เกิดความแออัดและปลอดภัยจากการแพร่ หรือไปรับเชื้อโควิด-19 โดยจัดระเบียบพื้นที่ให้ชัดเจน มีโซนสำหรับประชาชนพักผ่อน รับประทานอาหารให้มีร้าน หรือสามารถขายอาหารได้ 

 

พร้อมจัดให้มีพื้นที่ว่างที่ประชาชนสามารถปูเสื่อ หรือนำเก้าอี้เล็กมาตั้ง เพื่อรับประทานอาหารกันเองในครอบครัว รวมทั้งพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาชายหาด กีฬาทางน้ำ ทางเรือ ทั้งหมดนี้ ต้องเน้นถึงความปลอดภัย รวมทั้งจำกัดจำนวนผู้เข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ชายหาด ตั้งแต่บริเวณภายนอก ควบคุมการจราจร หากพบเห็นว่าชายหาดบริเวณดังกล่าวดูคับแคบ หรือหนาแน่นไป ก็ให้พิจารณาใช้ชายหาดอื่นๆ ใกล้เคียงได้ โดยต้องมีมาตรการเช่นเดียวกัน 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง