รีเซต

เคนยาเผยเด็กเรียน 'ภาษาจีน' ในโรงเรียนเพิ่มแตะ 300 คน

เคนยาเผยเด็กเรียน 'ภาษาจีน' ในโรงเรียนเพิ่มแตะ 300 คน
Xinhua
25 กรกฎาคม 2566 ( 15:49 )
20
เคนยาเผยเด็กเรียน 'ภาษาจีน' ในโรงเรียนเพิ่มแตะ 300 คน

ไนโรบี, 25 ก.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (24 ก.ค.) ชาร์ลส์ อง'ออนโด ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถาบันการพัฒนาหลักสูตรแห่งเคนยา (KICD) ระบุว่าจำนวนผู้เรียนภาษาจีนในกลุ่มเด็กที่เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนของเคนยา เพิ่มขึ้นเป็น 300 คน ท่ามกลางสายสัมพันธ์จีนและเคนยาที่เติบโตมากขึ้น โดยรัฐบาลตั้งเป้าให้มีผู้เรียนภาษาจีนในโรงเรียนราว 600 คน ในอีก 3 ปีข้างหน้า

อง'ออนโดให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า ปัจจุบันโรงเรียนประถม 10 แห่งในเคนยากำลังนำภาษาจีนมาสอนเป็นหนึ่งในภาษาต่างประเทศ

"ภาษาจีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตั้งแต่ถูกบรรจุในหลักสูตรของโรงเรียนเมื่อราว 3 ปีก่อน" อง'ออนโดกล่าวนอกรอบการประชุมสมาคมหลักสูตรแอฟริกัน (ACA) ครั้งที่ 4

อง'ออนโดเปิดเผยว่ากระทรวงศึกษาธิการกำลังฝึกอบรมครูเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถสอนภาษาและวัฒนธรรมจีนแก่ผู้เรียนได้มากขึ้น โดยอิทธิพลของจีนที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกเป็นหนึ่งในปัจจัยผลักดันความต้องการเรียนภาษาจีนในหมู่นักเรียนเคนยา

อนึ่ง สถาบันการพัฒนาหลักสูตรแห่งเคนยา เป็นหน่วยงานของรัฐภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้รับมอบอำนาจให้พัฒนาหลักสูตรสำหรับเด็กปฐมวัย ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง