รีเซต

จีนกระชับ 'เฝ้าระวังโควิด-19' ในชุมชน ช่วงหยุดยาวตรุษจีน

จีนกระชับ 'เฝ้าระวังโควิด-19' ในชุมชน ช่วงหยุดยาวตรุษจีน
Xinhua
28 มกราคม 2565 ( 19:11 )
60
จีนกระชับ 'เฝ้าระวังโควิด-19' ในชุมชน ช่วงหยุดยาวตรุษจีน

ปักกิ่ง, 28 ม.ค. (ซินหัว) -- ทางการจีนกระตุ้นให้สถาบันทางการแพทย์ระดับชุมชน ปรับปรุงศักยภาพในการตรวจหาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ตั้งแต่ระยะแรกๆ เพราะปริมาณการเดินทางข้ามภูมิภาคกำลังเพิ่มมากขึ้นขณะวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนกำลังจะมาถึง

จดหมายเวียนซึ่งเผยแพร่โดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน เตือนถึงสถานการณ์ที่ซับซ้อนและร้ายแรงในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน โดยระบุว่าจีนกำลังเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในการรับมือกับการระบาดซึ่งมาพร้อมกับมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน

จดหมายเวียนกำชับให้หน่วยงานทางการท้องถิ่นแนะแนวทางแก่ศูนย์สุขภาพระดับปฐมภูมิ ทั้งในเขตเมืองและชนบท เพื่อกระชับการจัดการคลินิกไข้ การรายงานโดยเร็วที่สุดเมื่อพบผู้ป่วยต้องสงสัย และการใช้มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อภายในโรงพยาบาล

อนึ่ง มหกรรมการเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีน หรือวันปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 1 ก.พ. นี้ เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค. และจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ. โดยคาดว่าจำนวนการเดินทางของผู้โดยสารจะสูงแตะ 1.18 พันล้านครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 35.6 เมื่อเทียบปีต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง