รีเซต

เกาหลีเหนือเริ่มกลับมาเปิดใช้งานโทรศัพท์สายด่วนกับเกาหลีใต้อีกครั้งในวันนี้

เกาหลีเหนือเริ่มกลับมาเปิดใช้งานโทรศัพท์สายด่วนกับเกาหลีใต้อีกครั้งในวันนี้
TNN World
4 ตุลาคม 2564 ( 12:39 )
58
เกาหลีเหนือเริ่มกลับมาเปิดใช้งานโทรศัพท์สายด่วนกับเกาหลีใต้อีกครั้งในวันนี้
North Korea: เกาหลีเหนือเริ่มกลับมาเปิดใช้งานโทรศัพท์สายด่วนกับเกาหลีใต้อีกครั้งในวันนี้ พร้อมเรียกร้องเกาหลีใต้ปรับปรุงความสัมพันธ์ข้ามพรมแดน และเลิกพฤติกรรมสองมาตรฐาน
 
 
สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนือแถลงว่า จะรื้อฟื้นโทรศัพท์สายด่วนระหว่าง 2 เกาหลีที่ถูกตัดไป เริ่มวันนี้ (4 ตุลาคม) แต่ก็เรียกร้องให้เกาหลีใต้เพิ่มความพยายามในการปรับปรุงความสัมพันธ์ด้วย
 
 
คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ แสดงความตั้งใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่จะกลับมาใช้งานโทรศัพท์สายด่วนอีกครั้ง ซึ่งเกาหลีเหนือตัดไปในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการประท้วงการซ้อมรบร่วมของกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ไม่กี่วันหลังกลับมาเปิดใช้ใหม่เป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี
 
 
KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า โทรศัพท์สายด่วนถูกเชื่อมต่อสัญญาณในเวลา 09.00 น. ของวันจันทร์ (4 ตุลาคม) ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 07.00 น. ตามเวลาในไทย แต่ก็เรียกร้องให้รัฐบาลเกาหลีใต้ ดำเนินการตาม “ภารกิจ” เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ข้ามพรมแดนที่ตึงเครียดให้สำเร็จ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม
 
 
คิมเรียกร้องให้เกาหลีใต้ เลิกพฤติกรรม “สองมาตรฐาน” หรือ double standards และ “ความเข้าใจผิด” กรณีกิจกรรมด้านการทหารเพื่อป้องกันตนเองของเกาหลีเหนือ ขณะเดียวกันเกาหลีใต้ก็พัฒนาอาวุธของตนเช่นกัน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง