รีเซต

เร่งช่วย 5 ชีวิตคนไทยหายในทะเลไต้หวัน-พ่อหวังขอลูกชายกลับมา

เร่งช่วย 5 ชีวิตคนไทยหายในทะเลไต้หวัน-พ่อหวังขอลูกชายกลับมา
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 17:08 )
230
เร่งช่วย 5 ชีวิตคนไทยหายในทะเลไต้หวัน-พ่อหวังขอลูกชายกลับมา

จากกรณีที่นางอัมพร เฮงสิริ ชาว ต.บ้างซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ขอร้องผ่านนายชณทัต ปัทะมะภูวดล ให้ช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามข่าวความคืบหน้าของนายอชิรวิชญ์ ที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นพร้อมเพื่อนคนไทย 10 คน เพื่อนำเรือเฟอรี่กลับประเทศไทย โดยระหว่างทางเจอพายุทำให้เรืออัปปาง เมื่อวันที่ 23 ต.ค.63 ที่ผ่านมา โดยในเรือมีคนไทย 10 คนรวมทั้งนายอชิรวิชญ์ด้วย ปรากฏว่ารอดชีวิต 5 คน ส่วนนายอชิรวิชญ์ กับเพื่อนรวม 5 คน หายสาบสูญกลางทะเล ซึ่งพ่อแม่และญาติมีความเป็นห่วง อยากจะทราบความคืบหน้า


โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางซ้าย พร้อมด้วยนางณัชชารีย์ ศิรกิตติวรพงษ์ จัดหางานแรงงานจังหวัดอยุธยา ตัวแทนประกันสังคมจังหวัดและนายชณทัต ปัทะมะภูวดล ประธานสโมสรฟุตบอลอโยธยายูไนเต็ดอาคาเดมี เดินทางมาให้กำลังใจและพูดคุยถึงแนวทางการช่วยเหลือ และทางผู้ว่าจังหวัดอยุธยาได้มอบสิ่งของถุงยังชีพให้กับครอบครัว ส่วนนางอัมพร ผู้เป็นแม่และคุณพ่อที่พิการซีกซ้ายทั้งตัวและน้องสาวอายุ 15 ปี อยู่ชั้น ม.3โรงเรียนบางซ้ายวิทยา รอคอยฟังข่าวอยู่ที่บ้านโดยมี นางสาวสุพิน ดอกเทียน ผู้ใหญ่บ้านหมู่3 และชาวบ้านมาคอยให้กำลังใจด้วย


นายชณทัต ปัทะมะภูวดล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานกับกรมการต่างประเทศและบริษัทที่ว่าจ้างให้ไปทำงาน ผู้เกี่ยวข้องหาข้อมูลติดต่อในการติดตามข่าวของ นายอชิรวิชญ์ และเพื่อนคนไทยรวม 5 คนที่หายไปในทะเล ซึ่งทราบว่าขณะนี้ทางการไต้หวันหยุดการค้นหาแล้ว จะติดตามค้นหาอีกครั้งช่วงกู้เรือ ส่วนเรื่องการช่วยเหลือญาติ กำลังตรวจสอบว่าจะได้รับเงินจากประกันที่ทำไว้กับบริษัทเรือหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นไม่พบรายชื่อของลูกเรือชาวไทยในระบบของบริษัทเรือ คาดว่าอาจจะเป็นการที่บริษัทข้างนอก มารับจ้าง โดยให้นายอชิรวิชญ์ และเพื่อนคนไทยเป็นผู้รับจ้างอีกทอดในการนำเรือกลับ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯและกระทรวงแรงงาน มีความเป็นห่วง ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกงสุล หรือกระทรวงการต่างประเทศ


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น น่านน้ำประเทศไต้หวัน กรมตระเวนทางทะเลของคณะกรรมาธิการมหาสมุทรไต้หวัน รายงานว่า ได้รับสัญญานขอความช่วยเหลือจากเรือบรรทุกสินค้าที่จดทะเบียนในตูวาลู ซึ่งมีลูกเรือชาวไทยรวม 10 คน เกิดเหตุเรือล่มในน่านน้ำเมืองเกาสง จึงได้ส่งเรือลาดตระเวนทางทะเล 4 ลำและเรือช่วยเหลือ 4 ลำ ไปให้การช่วยเหลือลูกเรือ 5 คนที่สวมเสื้อชูชีพลอยคออยู่ จึงช่วยเหลือขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเมืองเกาสง และพบว่ามีอาการไม่หนัก 3 คน นำเข้าพักตามมาตรการกักตัวโควิด ส่วนอีก 2 คนคือนายวรเดช จันทร์ทอง และนายสิริพร โคตรสิริ ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.เกาสง ซึ่งทางการไต้หวันดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดี และติดตามค้นหาอย่างเต็มที่ และแสดงความเป็นห่วง แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบ 

ซึ่งล่าสุดว่าหยุดค้นหาแล้ว และจะทำการค้นหาจากการกู้ซากเรือต่อไป ทางพ่อแม่และน้องสาวของนายอชิรวิชญ์ กล่าวว่า ไม่อยากได้อะไร อยากให้ได้ลูกชายกลับมา ได้แต่สวดมนต์ขอพรทุกวัน ซึ่งพ่อของนายอชิรวิชญ์ เป็นชายพิการไม่สามารถช่วยตัวเองได้ คุณแม่ มีโรคประจำตัวหลายโรคเช่นเบาหวาน นายอขิรวิชญ์ เป็นเสาหลักของบ้านทำงานดูแลครอบครัวทั้งหมด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง