รีเซต

ชายแดนแม่สายยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่องจากคลัสเตอร์ทำบุญบ้านใหม่

ชายแดนแม่สายยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่องจากคลัสเตอร์ทำบุญบ้านใหม่
มติชน
11 พฤษภาคม 2564 ( 11:37 )
57
ชายแดนแม่สายยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่องจากคลัสเตอร์ทำบุญบ้านใหม่

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจเชิงรุกให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สาย เป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่ใหญ่มากของอำเภอแม่สาย เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อสูงถึง 32 ราย เกือบทั้งหมดเกี่ยวข้องกับงานขึ้นบ้านใหม่ ซึ่งทำให้มีกลุ่มผู้เสี่ยงสูงจำนวน 71 ราย กลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ 122 ราย ที่ยังต้องรอผลตรวจจากห้องแล็ปและส่วนหนึ่งยังต้องกักตัวดูอาการรอการเข้าไปตรวจ

 

 

โดยอำเภอแม่สายพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 9 ราย ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ 2 รายก่อนหน้านี้ ทำให้ครอบครัวนี้ซึ่งมีทั้งหมด 15 คน ตรวจพบว่าติดเชื้อแล้ว 11 ราย ส่วนภาพรวมทั้งหมดอำเภอแม่สายพบผู้ติดเชื้อแล้ว 169 ราย เป็นอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุดของจังหวัดเชียงราย รักษาหายแล้ว 118 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 50 ราย

 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศให้หมู่บ้านเป็นพื้นที่สีแดงห้ามเข้าไปแล้ว เพื่อเป็นการล็อกดาวน์ป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดออกไปนอกพื้นที่ ทั้งนี้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย กำชับให้ดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชนในหมู่บ้านด้วย

 

 

ล่าสุดจังหวัดเชียงรายมีผู้ติดเชื้อสะสมห้วงระหว่างวันที่ 6 เมษายน-10 พฤษภาคม แล้วจำนวน 481 ราย รักษาหายแล้ว 364 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง