รีเซต

กต. เผย แรงงานไทยในอุซเบกิสถาน ติดโควิด 27 ราย

กต. เผย แรงงานไทยในอุซเบกิสถาน ติดโควิด 27 ราย
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2563 ( 13:38 )
89
1
กต. เผย แรงงานไทยในอุซเบกิสถาน ติดโควิด 27 ราย

วันนี้ (28 ก.ค.63) นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้เผยแพร่คำเตือนถึงคนไทยและแรงงานไทยในอุซเบกิสถาน ซึ่งอยู่ในเขตอาณาของสถานเอกอัครราชทูตฯ เนื่องจากทราบมาว่า มีคนไทยบางคนในกลุ่มแรงงานในอุซเบกิสถาน กำลังวางแผนประท้วง เพื่อหวังกดดันให้ได้กลับประเทศไทยเร็วขึ้นในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ยังได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูตฯ เพิ่มเติมว่า แรงงานไทยในอุซเบกิสถานตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 27 คน จึงสร้างความวิตกกังวลในกลุ่มแรงงานไทยด้วยกัน

อย่างไรก็ดี แรงงานที่ติดเชื้อได้ถูกแยกไปกักตัวในสถานที่ต่างหากจากแรงงานไทยอื่นๆ และมีการดูแลรักษาตามมาตรการสาธารณสุขของอุซเบกิสถานแล้ว จึงขอให้แรงงานไทยอดทนและปฏิบัติตามระเบียบที่ได้กำหนดไว้

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก กงสุลกิตติมศักดิ์ไทยประจำอุซเบกิสถาน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อนำคนไทยกลับประเทศ โดยคำนึงถึงทางเลือกที่สามารถทำได้ในขณะที่สนามบินนานาชาติของอุซเบกิสถานยังปิดทำการอยู่ ดังนั้น จึงขอให้แรงงานไทยในอุซเบกิสถานติดตามและปฏิบัติตามคำแนะนำของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิดในช่วงที่รอรับความช่วยเหลือนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิดให้ดี! สถานทูต เตือนแรงงานไทยในอุซเบฯ วางแผนเผาแคมป์ อาจติดคุก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง