รีเซต

ซื้อสลากดิจิทัล ยังไง? รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ "สลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ออนไลน์ 80 บาท ผ่าน "เป๋าตัง"

ซื้อสลากดิจิทัล ยังไง? รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ "สลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ออนไลน์ 80 บาท ผ่าน "เป๋าตัง"
Ingonn
3 มิถุนายน 2565 ( 13:07 )
3.1K
ซื้อสลากดิจิทัล ยังไง? รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ "สลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ออนไลน์ 80 บาท ผ่าน "เป๋าตัง"

ซื้อสลากดิจิทัล ยังไง? ถูกรางวัล "สลากดิจิทัล" รับเงินได้ที่ไหน? หลากหลายคำถามที่เกิดขึ้นหลังจากที่ภาครัฐ ได้จัดทำ โครงการ "สลากดิจิทัล" ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ สลากกินแบ่งรัฐบาล 80 บาท ได้บนแอป “เป๋าตัง” เริ่มซื้อได้ตั้งแต่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป โดยล่าสุดคาดว่าจะขายสลากดิจิทัล หมดภายใน 5-7 วัน หากใครกำลังสงสัยเกี่ยวกับโครงการ "สลากดิจิทัล" วันนี้ TrueID มีคำตอบ

 

ภาพรวมการขายสลากดิจิทัลวันแรก ผ่านแอป “เป๋าตัง” ไม่มีเกิดปัญหาอย่างที่หลายฝ่ายกังวล จากการประเมินความต้องการซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอป “เป๋าตัง” มีสลากอยู่ในระบบจำนวน 5 ล้านใบเศษ ถ้าสามารถขายสลากฯ ได้ดังข้างต้น คาดว่าสลากฯ จะขายหมดภายใน 5-7 วัน จะทำให้สลากฯขายหมดเร็วกว่าการเดินขายปกติ ถือได้ว่าได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อสลากดิจิทัล เป็นอย่างดี

 

สลากดิจิทัล เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ให้ผู้ซื้อสามารถมาซื้อสลากดิจิทัลได้ในราคา 80 บาทแน่นอน และระบบมีความพร้อมให้ผู้ที่ต้องการซื้อสลากสามารถซื้อได้สะดวก รวดเร็ว ในกรณีที่ถูกรางวัล ก็เลือกขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที นอกเหนือจากโครงการร้านค้าสลาก 80 บาท ที่จะเพิ่มจุดจำหน่าย 1,000 จุดทั่วประเทศไทย ได้ภายในเดือน ก.ค.นี้ กว่า 2.5 ล้านใบ ก็จะทำให้มีสลากราคา 80 บาท ขายในตลาดเบื้องต้นแน่นอน รวมทั้งหมด 7.5 ล้านใบ

 

ซื้อสลากดิจิทัล ต้องรู้อะไรบ้าง?

ซื้อสลากดิจิทัลผ่าน "เป๋าตัง" ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไปจริงไหม ?

ตอบ ถูกต้อง เนื่องจากแอป "เป๋าตัง" นั้น เมื่ออายุครบ 18 ปี บริบูรณ์ จะสามารถสมัครแอป "เป๋าตัง" ได้ แต่การซื้อขายสลากนั้นผู้ซื้อจะต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป

 

ทำไมการซื้อ "สลากดิจิทัล" ถึงสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน แต่ "สลากในโครงการ 80" ทำไมถึงซื้อได้เพียง 20 ใบ ?

ตอบ เพราะการซื้อสลากในโครงการ "สลาก 80" เป็นการซื้อ ณ จุดขาย ผู้ซื้อจะได้รับสลากจริง แต่อาจจะมีการเปลี่ยนมือ จึงจำเป็นต้องจำกัดจำนวนเพียงแค่ 20 ใบเท่านั้น แต่การซื้อสลากผ่านโครงการ "สลากดิจิทัล" ผู้ซื้อจะไม่ได้รับสลากจริง สลากนั้นจะอยู่ในระบบของกองสลากฯ มีราคา 80 บาท ระบุชัดเจน สามารถซื้อสลากได้อย่างไม่จำกัดจำนวน เพราะไม่สามารถเปลี่ยนมือได้ การซื้อ -ขายสลากผ่านโครงการ "สลาก 80" หรือ "สลากดิจิทัล" ก็จะได้สลากในราคา 80 บาท เช่นกัน

 

ถูกรางวัล "สลากดิจิทัล" รับเงินได้ที่ไหน ?

ตอบ กรณีถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล โดยให้เลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง คือ

  1. วิธีที่หนึ่ง เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งในอนาคตจะปรับเปลี่ยนให้สามารถผูกบัญชีธนาคารอื่น ๆ ได้ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ

    วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5% 

  2. วิธีที่สอง สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อที่สำนักงานสลากฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล

    วิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการกำหนดค่าธรรมเนียม และค่าอากรแสตมป์ดำเนินการเช่นเดียวกับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการนำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลาก หรือธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และธนาคารกรุงไทย

 

ถูกรางวัล "สลากดิจิทัล" รับเงินได้ถึงเมื่อไหร่?

ตอบ กรณีที่ถูกรางวัลสลากที่จำหน่าย ผ่านแพลตฟอร์มฯ จะต้องแจ้งในระบบว่า จะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน หากไม่แจ้งภายในกำหนด จะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากภายใน 2 ปี โดยสลากที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม หรือดิจิทัล ที่ซื้อไว้จะแสดงอยู่ในประวัติข้อมูลการซื้อ 1 ปี


ทั้งนี้ หากเลือกรับเงินรางวัล ผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกไว้ จะได้รับเงินโอนหลังจากที่แจ้ง ภายในระยะเวลา 12 ชั่วโมง ซึ่งยืนยันว่า จากที่ทดสอบระบบ การโอนเงินรางวัลไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขอให้ผู้ซื้อสลากทุกคนไม่ต้องกังวล

 

หากไม่ถูกรางวัล "สลากดิจิทัล" แต่อยากได้สลากตัวจริง ทำอย่างไร ?

ตอบ ขอรับสลากได้ 15 วัน หลังจากที่มีการออกรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

 

ขั้นตอนซื้อสลากดิจิทัล 80 บาท บนแอปเป๋าตัง

 

 

ข้อมูล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง