รีเซต

ผลตรวจออกแล้ว ผู้ค้าตลาดถนอมมิตรนับพันชีวิต หลังคนขายไก่ต้มน้ำปลาติด 'โควิด'

ผลตรวจออกแล้ว ผู้ค้าตลาดถนอมมิตรนับพันชีวิต หลังคนขายไก่ต้มน้ำปลาติด 'โควิด'
ข่าวสด
25 มกราคม 2564 ( 17:46 )
232
ผลตรวจออกแล้ว ผู้ค้าตลาดถนอมมิตรนับพันชีวิต หลังคนขายไก่ต้มน้ำปลาติด 'โควิด'

ผลตรวจออกแล้ว พ่อค้าแม่ค้าตลาดถนอมมิตร 1,145 ชีวิต พร้อมพนักงานตลาดทุกคนเข้าตรวจหาเชื้อ หลังพบผู้ค้าไก่ต้มน้ำปลาติด 'โควิด'

 

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “ตลาดถนอมมิตร” ระบุความคืบหน้ากรณี ตลาดฯได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตบางเขนว่าผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้ค้าในแผง 3-12D ไก่ต้มน้ำปลา เป็นบวก ทางตลาดฯจึงแจ้งให้ผู้ค้าทำการเก็บของ พร้อมเคลียร์ของในแผงกลับบ้านทันที เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวและรับการรักษา

 

 

ส่วนพื้นที่แผงค้าและบริเวณโดยรอบนั้น เจ้าหน้าที่ของตลาดล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยติดตามและควบคุมการล้างทำความสะอาดอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งมาตรการในการแก้ปัญหาที่ได้สรุปร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขนและศูนย์บริการสาธารณสุข 24 ปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-21 มกราคม 2564 เพื่อทำความสะอาดใหญ่

 

และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งให้ผู้ค้าในตลาดและพนักงานตลาดทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 24 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตบางเขนจะเข้ามาดำเนินการเก็บผลและส่งเพื่อตรวจหาเชื้อต่อไป

 

โดยล่าสุดเพจตลาดแจ้งผลตรวจผู้ค้าในตลาดว่า “ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากผู้ค้าในตลาด 100% จำนวนทั้งสิ้น 1,145 คน เมื่อวันที่ 19, 20, และ 22 มกราคมที่ผ่านมา ผลเป็นลบ ไม่พบผู้ติดเชื้อ

เพจตลาดถนอมมิตร ระบุด้วยว่า ขอขอบพระคุณผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 ที่ช่วยเข้ามาดูแลและให้การสนับสนุนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทุ่มเทในการทำงาน ตลอดจนให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาแก่ทางตลาดและผู้ค้าภายในตลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง