รีเซต

"วันออริจิ้น” ผนึกอีกหนึ่งแลนด์ลอร์ด เนรมิต “พอร์โทเบลโล มอลล์แจ้งวัฒนะ”

"วันออริจิ้น” ผนึกอีกหนึ่งแลนด์ลอร์ด เนรมิต “พอร์โทเบลโล มอลล์แจ้งวัฒนะ”
ทันหุ้น
10 มีนาคม 2565 ( 10:31 )
105
"วันออริจิ้น” ผนึกอีกหนึ่งแลนด์ลอร์ด เนรมิต “พอร์โทเบลโล มอลล์แจ้งวัฒนะ”

#ORI #ทันหุ้น - “วัน ออริจิ้น” ร่วมขับเคลื่อน “Origin Multiverse” จับมือ “แอสเซทบลูม” บริษัทในเครือแลนด์ลอร์ดใหญ่ย่านสุขุมวิท-แจ้งวัฒนะเนรมิตคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่บนพื้นที่ 14 ไร่ “พอร์โทเบลโลมอลล์แจ้งวัฒนะ”ตรงข้ามศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะพร้อมร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งไลฟ์สไตล์ชั้นนำมากมาย บนพื้นที่รวมเฉียดหมื่น ตร.ม.รองรับการเติบโตแบบรอบด้านของทำเลศักยภาพคาดเปิดให้บริการปลายปี 2565

 

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันออริจิ้น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัทออริจิ้นพร็อพเพอร์ตี้จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า จากแผนการดำเนินงานปี 2565ของเครือออริจิ้นภายใต้แนวคิด Origin Multiverse บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างโอกาสเติบโตแบบคู่ขนานอย่างต่อเนื่องทั้งผ่านการพัฒนาโครงการเอง การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ตลอดจนการซื้อกิจการ ล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท แอสเซท บลูม จำกัดบริษัทในเครือของ แลนด์ลอร์ดตระกูลใหญ่ เจ้าของที่ดินหลายแปลงทั้งย่านสุขุมวิทและย่านแจ้งวัฒนะ ภายใต้ชื่อ บริษัท วัน แอสเซท บลูม จำกัด ในสัดส่วน 50:50 เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ “พอร์โทเบลโลมอลล์แจ้งวัฒนะ”(Portobello Mall Chaengwattana)

 

“ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่เครือออริจิ้น จับมือกับกลุ่มแลนด์ลอร์ดเพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการที่สร้างรายได้ประจำหรือ Recurring Income เรามองว่าแลนด์ลอร์ดกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพหลากหลายด้าน มีที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพและน่าสนใจมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มายาวนานกว่า 30 ปี และมีวิสัยทัศน์ที่อยากจะเติบโตด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เราจึงเชื่อมั่นความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยกันเติมเต็มโอกาสในการเนรมิตแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในทำเลศักยภาพ และนำมาสู่โอกาสการสร้างความร่วมมือด้านอื่นๆเพิ่มเติมในอนาคต” นายปิติพงษ์ กล่าว

 

สำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ “พอร์โทเบลโลมอลล์แจ้งวัฒนะ”(Portobello Mall Chaengwattana)ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า14ไร่บนถนนแจ้งวัฒนะ ตรงข้ามศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มีพื้นที่อาคารรวม (Gross Floor Area)ประมาณ 10,000 ตารางเมตร ภายในโครงการจะประกอบด้วยร้านค้าปลีกร้านอาหารชั้นนำลานกิจกรรมแหล่งไลฟ์สไตล์ และพื้นที่จอดรถขนาดใหญ่กว่า 300 คัน โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/2565

 

นายปิติพงษ์ กล่าวอีกว่า ทำเลที่ตั้งของโครงการเป็นทำเลแหล่งงานขนาดใหญ่ มีอาคารสำคัญจำนวนมากอยู่ในบริเวณใกล้เคียง อาทิ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร Software Park สำนักงานของกสิกร บิซิเนส เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) รวมข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานเอกชน ทำงานอยู่ในอาคารบริเวณใกล้เคียงจำนวนมากนอกจากนี้ ทำเลของโครงการยังเชื่อมโยงกับปั๊ม ปตท แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นสถานีสาขาที่มียอดการสัญจรวันละจำนวนมาก มีโครงข่ายคมนาคมที่รองรับการเติบโตของพื้นที่ อาทิ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2565 ซึ่งจะช่วยเสริมการเชื่อมต่อจากแนวตะวันออก-ตะวันตกรวมถึงรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่จะช่วยให้การเชื่อมต่อเข้าสู่กรุงเทพฯชั้นในมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น จึงเชื่อมั่นว่า พอร์โทเบลโล มอลล์ แจ้งวัฒนะ จะได้รับการตอบรับที่ดีเมื่อเปิดให้บริการ

 

ทั้งนี้ โครงการ “พอร์โทเบลโลมอลล์แจ้งวัฒนะ” ถือเป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งที่3ของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ต่อยอดความสำเร็จมาจาก 2 โครงการในพื้นที่ EEC ได้แก่พอร์โทเบลโลมอลล์ศรีราชา ตั้งอยู่ในโครงการ “ออริจิ้นดิสทริคแหลมฉบัง-ศรีราชา” (Origin District Laemchabang-Sriracha)เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2561 และ พอร์โทเบลโลมอลล์ระยองตั้งอยู่ในโครงการ “ออริจิ้นสมาร์ทซิตี้ระยอง” (Origin Smart City Rayong) โดยอยู่ระหว่างการพัฒนา และคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2565

 

ด้าน นายชาญณรงค์ เศรษฐพฤกษ์ กรรมการ บริษัทแอสเซทบลูม จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทแอสเซทบลูมจำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยเฉพาะในกลุ่ม Commercial Real Estate และ Real Estate for Rent เน้นลงทุนในที่ดินทำเลศักยภาพมา โดยตลอดอีกทั้งยังมีที่ดินบนทำเลศักยภาพภายใต้การดูแลอีกเป็นจำนวนมาก ที่พร้อมจะนำมาพัฒนาในอนาคต ความร่วมมือกับออริจิ้นในครั้งนี้บริษัทมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มาร่วมกันพัฒนาโครงการคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าในทำเลย่านแจ้งวัฒนะนี้ได้

 

สำหรับกลุ่ม บริษัทในเครือของแลนด์ลอร์ด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทให้เช่า และให้เช่าที่ดินเพื่อการพาณิชย์ เช่น ปั๊ม ปตท แจ้งวัฒนะ สถานีที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดแห่งหนึ่งโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์บนทำเลศักยภาพใจกลางสุขุมวิท, โครงการ คอมมูนิตี้มอลล์ย่านพหลโยธินและอื่นๆ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง