รีเซต

สคทช.เปิดห้องสมุดรร.วัดโบสถ์ มอบหนังสือเด็กๆพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

สคทช.เปิดห้องสมุดรร.วัดโบสถ์ มอบหนังสือเด็กๆพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน
มติชน
1 มิถุนายน 2565 ( 13:39 )
73
สคทช.เปิดห้องสมุดรร.วัดโบสถ์ มอบหนังสือเด็กๆพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (ผอ.สคทช.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการห้องสมุด “แบ่งปันน้ำใจ มอบให้แก่น้อง” ณ โรงเรียนวัดโบสถ์ (ท่าช้าง) ตำบลถอนสมอ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน2565 แบ่งปันหนังสือและมอบความรู้ สื่อการเรียนการสอน วัสดุอุปกรณ์กีฬาต่างๆ รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลน เป็นแหล่งรวบรวมหนังสือ และสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ สำหรับให้นักเรียน เยาวชน ครู และประชาชนในพื้นที่ได้ศึกษา ค้นคว้า หาความรู้ ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ ความคิด และทักษะต่างๆ ของนักเรียนและเยาวชนตลอดจน เพื่อปลูกจิตสำนึกรักการอ่าน เพื่อสนับสนุนโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและด้อยโอกาสให้ได้มีโอกาสทางการศึกษาและสร้างการเรียนรู้ให้แก่เด็กนักเรียนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร และผลการดำเนินงานกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่สังคมของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.)

 

ดร.รวีวรรณ กล่าวว่า กิจกรรมของโครงการ ได้แก่ การมอบหนังสือ อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่างๆ รวมถึงการบริจาคเงินทุนการศึกษาซ่อมบำรุงอาคารและระบบน้ำให้กับโรงเรียน อีกทั้งจัดซื้อชุดพละศึกษาให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งถือเป็นการแบ่งปันต่อเติม เติมเต็มความสุข และเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กโรงเรียนวัดโบสถ์ โดยมี ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ สคทช. และผู้บริหารจากหน่วยงานเอกชน ได้แก่ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด มูลนิธิสิริวัฒนภักดี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปูนซีเมนต์ นครหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด และบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานดังกล่าว จำนวนกว่า 50 คน

 

ในการนี้นางสาวกมลพร พูลเพียร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโบสถ์ กล่าวต้อนรับและกล่าวขอบคุณ และมี นางสาววัลย์นภา รัชเดช ผู้อำนวยการสำนักงานผู้อำนวยการ (ผอ.สอก.) กล่าวรายงาน นอกจากนี้ ดร.รวีวรรณ และผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนโครงการ ร่วมกันปลูกต้นตะแบก จำนวน 15 ต้น ด้านหน้าอาคารเรียน พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมทำบุญร่วมกัน ณ พระอุโบสถวัดโบสถ์ด้วย
สคทช. “บริหารจัดการที่ดิน ประชาชนอยู่กินยั่งยืน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง