รีเซต

เปิดจองตั๋ว! รถไฟเที่ยวพิเศษเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - อยุธยา

เปิดจองตั๋ว! รถไฟเที่ยวพิเศษเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - อยุธยา
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2564 ( 12:10 )
211
เปิดจองตั๋ว! รถไฟเที่ยวพิเศษเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - อยุธยา

วันนี้( 18 มี.ค.64) นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ ครบรอบ 124 ปี การรถไฟแห่งประเทศไทยได้นำรถจักรไอน้ำมาเปิดให้บริการเดินรถขบวนพิเศษ  ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์กรุงเทพถึงพระนครศรีอยุธยาในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนากิจการการรถไฟ 


รายละเอียดเส้นทางการเดินรถของรถไฟขบวนพิเศษกรุงเทพ –อยุธยา – กรุงเทพ ขบวนที่ 901/902 ออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.15 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมสถานที่สำคัญของจังหวัด ประมาณ 6 ชั่วโมง ส่วนเที่ยวกลับจะออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพเวลา 18.45 น. โดยสถานีที่หยุดรับ - ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าวข้างต้นได้ ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – อยุธยา สามารถร่วมบันทึกภาพ

หัวรถจักรไอน้ำ ในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่าน


สำหรับอัตราค่าโดยสารไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 290 บาท (บริการอาหารว่าง น้ำดื่มบนขบวนรถ ทั้งเที่ยวไป - กลับ พร้อมกิจกรรมบนขบวนรถไฟ) ผู้โดยสารสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งด้วยระบบ D – Ticket ได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง