รีเซต

Facebook งดรับโฆษณาทางการเมืองก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯ

Facebook งดรับโฆษณาทางการเมืองก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2563 ( 19:33 )
202
Facebook งดรับโฆษณาทางการเมืองก่อนเลือกตั้งสหรัฐฯ

วันนี้( 4 ก.ย.63) Facebook ประกาศนโยบายไม่รับ “โฆษณา“ ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการเผยแพร่ข่าว ปลอม หรือ Fake News ที่อาจส่งผลต่อการเลือกตั้ง โดยแม้จะมีทีมงานคอยตรวจสอบการลงข้อมูลเท็จอยู่แล้ว แต่การงดลงโฆษณาย่อมเป็นการแก้ไขปัญหาที่ง่ายที่สุด 

ข้อมูลที่จะต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวดไม่ได้มีเพียงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเมืองโดยตรงเท่านั้น แต่จะรวมไปข่าวสารเรื่องไวรัสโรควิด 19 ที่เกี่ยวพันไปถึงการเลือกตั้ง อาทิ การให้ข้อมูลที่ว่า ผู้ที่ออกไปใช้สิทธิมีโอกาสสูงมากในการติดเชื้อไวรัส และเมื่อปิดหีบบัตรเลือกตั้งแล้ว Facebook จะอ้างอิงการนับคะแนนจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เช่น Reuters และ National Election Pool

นอกจากนี้  Facebook ยังออกมาตรการใหม่เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย Fake News ด้วยการ จำกัดให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ข้อมูลแก่เพื่อนได้ครั้งละ 5 บัญชีเท่านั้น โดยจะมีคำเตือนว่า “Forwarding limit reached “ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยชะลอการแชร์ข่าวปลอมและมีเวลาให้ แก้ไขข้อมูลที่เป็นเท็จได้ โดยก่อนหน้านี้ WhatsApp เคยใช้วิธีจำกัดการแชร์ เพื่อป้องกันข่าวปลอมเกี่ยวกับ ไวรัสโควิด 19 มาแล้ว 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง