รีเซต

ไม่ร้อนอีกต่อไป !! พัดลมหมุนตามตำแหน่งที่คุณยืน

ไม่ร้อนอีกต่อไป !! พัดลมหมุนตามตำแหน่งที่คุณยืน
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 23:00 )
369
ไม่ร้อนอีกต่อไป !! พัดลมหมุนตามตำแหน่งที่คุณยืน

โดยปกติแล้วพัดลมจะหมุนหรือแกว่งตามที่เราตั้งค่าเอาไว้ นั่นหมายความว่าถ้าเราเดินออกตำแหน่งที่พัดลมตัวนั้นจะแกว่งถึง เราก็จะไม่ได้รับลมไอเย็นได้เลย แต่สำหรับยุคที่ระบบเซ็นเซอร์ติดตามได้ก้าวหน้าไปอย่างมาก คงถึงเวลาที่พัดลมเองจะพัฒนาอีกขั้นหนึ่งแล้ว


Following Fan คือชื่อพัดลมที่ถูกออกแบบมาสำหรับติดตามผู้ใช้งาน โดยตัวพัดลมจะแพนติดตามไปมาในขณะที่ตัวเราเดินไปไหน อุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยวิศวกรซอฟต์แวร์ Nate Oelke และ Aj Sakher จาก Minnesota ตัวพัดลมจะมีกล้องติดเอาไว้ ซึ่งจะตรวจจับตำแหน่งของผู้คนที่อยู่ในเลนส์กล้อง ตัวพัดลมจะหมุนตามคนที่อยู่ใกล้มากที่สุดเป็นลำดับแรก ไม่ว่าคนคนนั้นจะเดินไปไปไหนมาไหนก็ตาม Following Fan ยังสามารถตั้งค่าเป็นโหมดแบบปกติ Stationary หรือแบบ Oscillating ได้ โดยตัวพัดลมยังสามารถปรับความเร็วลมได้มากถึง 3 ระดับด้วยกัน ตัวระบบทำงานในแบบออฟไลน์ ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าตัวพัดลมจะไม่มีการเก็บภาพหรือข้อมูลอย่างแน่นอน

ผู้พัฒนาได้เผยว่าในอดีตเคยมีการสร้างพัดลมติดตามคนขึ้นมาเช่นกัน แต่ใช้เซ็นเซอร์อินฟราเรดแบบธรรมดาเพื่อตรวจจับความร้อนในร่างกายเท่านั้น ซึ่งไม่น่าเชื่อถือ มีข้อจำกัดมาก และส่งผลทำให้ตัวผลิตภัณฑ์ไม่สามารถใช้งานได้จริง Following Fan จะมีน้ำหนัก 9.5 กก. มีใบพัดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 20 นิ้ว และช่วงการหมุนหรือแกว่งกว้าง 135 องศาด้วยกัน


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง