รีเซต

เปิดข้อสันนิษฐานเกิดจากปัจจัยภายนอกทำท่อแก๊สบางบ่อระเบิด

เปิดข้อสันนิษฐานเกิดจากปัจจัยภายนอกทำท่อแก๊สบางบ่อระเบิด
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 14:14 )
526
เปิดข้อสันนิษฐานเกิดจากปัจจัยภายนอกทำท่อแก๊สบางบ่อระเบิด

วันนี้ (23ต.ค.63) ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสสดิ์ นายกสภาวิศวกร ได้ให้ข้อมูลว่า จากการลงพื้นที่ พบว่าท่อเหล็กส่งก๊าซธรรมชาติขนาด 36 นิ้ว ทะลุออกจากมาจากดิน ทำให้คาดว่า สาเหตุเกิดจากท่อส่งก๊าซขาด ก๊าซธรรมชาติที่อยู่ในท่อที่มีแรงดันสูงดันดินให้กระจุย จนไปโดนสายไฟฟ้า จนอาจทำให้เกิดประกายไฟ ก่อนที่ก๊าซธรรมชาติจะรั่วไหลไปสัมผัสโดน และเกิดเป็นเหตุระเบิดดังกล่าวขึ้น

ส่วนสาเหตุการเกิดนั้นทางด้าน นายกสภาวิศวกร ระบุว่า เนื่องจากท่อส่งก๊าซดังกล่าวถูกฝังลงไปใต้ดินลึกถึง 4 เมตร จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะถูกปัจจัยภายนอกรบกวน เนื่องจากจากการสำรวจพบพื้นที่โดยรอบมีการก่อสร้างอยู่ แต่อย่างไรก็ดีปัญหาที่เกิดจากปัญจัยภายใน อย่างตัวท่อส่งก๊าซมีปัญหา ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ตัดทิ้ง กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ จะสามารถวิเคราะห์ได้จากลักษณะการฉีกของท่อ ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญลงมาตรวจสอบอีกที แต่อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ทางปตท.จะต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางมาตรการรองรับกับการขยายตัวของเมือง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก 

สำหรับการเยียวยา ทางบริษัทปตท. จำกัด(มหาชน) มีมาตรการการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ สำหรับผู้เสียชีวิต รายละ 5 ล้านบาท

ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รายละ 5 แสนบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละ 2 แสนบาท และผู้ได้รับบาดเจ็บที่กลับบ้านได้รายละ 5 หมื่นบาท   



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง