รีเซต

แค่ข่าวลือ! ญี่ปุ่นยังไม่ประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด-19

แค่ข่าวลือ! ญี่ปุ่นยังไม่ประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด-19
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2563 ( 15:54 )
61
5
แค่ข่าวลือ! ญี่ปุ่นยังไม่ประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด-19

วันนี้( 30 มี.ค.63) นายโยชิฮิเดะ ซูงะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า  ข่าวลือที่ว่ารัฐบาลเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ไม่เป็นความจริง และยังไม่มีการตัดสินใจว่า จะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศหรือไม่ แต่คาดว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะโทรศัพท์หารือกับนายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก

ขณะที่หนังสือพิมพ์อาซาฮี ฉบับวันนี้ รายงานว่า ญี่ปุ่นจะเพิ่มความพยายามหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการประกาศห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากสหรัฐ จีน เกาหลีใต้ และประเทศส่วนใหญ่ในยุโรปเข้าประเทศ หลังจากที่ก่อนหน้านั้นญี่ปุ่นห้ามประชาชนที่มาจากบางพื้นที่ของเกาหลีใต้ จีน และยุโรปเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่น ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว แต่การที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในญี่ปุ่น อาจทำให้นายกรัฐมนตรีอาเบะ ประกาศภาวะฉุกเฉินและปูทางไปสู่การปิดกรุงโตเกียว

ด้านฮิเดโอะ คุมาโนะ นักวิเคราะห์แห่งสถาบันวิจัยได-อิจิ ไลฟ์ บอกว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการปิดกรุงโตเกียวและการปิดเมือง 1 เดือน จะทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นหดตัวเกือบร้อยละ 1 สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 1,866 ราย และเสียชีวิตสะสม 54 ราย โดยเฉพาะกรุงโตเกียว มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 68 รายเมื่อวานนี้   ขณะที่  เคน ชิมุระ  ดาวตลกชื่อดัง กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงรายแรกที่เสียชีวิต จากไวรัสโควิด-19

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง