รีเซต

งูหลามยาว 2.7 เมตร “ฉกข้อมือ” หนุ่มออสซี่จนเส้นเลือดขาด 2 ท่อน!

งูหลามยาว 2.7 เมตร “ฉกข้อมือ” หนุ่มออสซี่จนเส้นเลือดขาด 2 ท่อน!
ข่าวสด
9 พฤศจิกายน 2564 ( 23:23 )
121
งูหลามยาว 2.7 เมตร “ฉกข้อมือ” หนุ่มออสซี่จนเส้นเลือดขาด 2 ท่อน!

งูหลามยาว 2.7 เมตร “ฉกข้อมือ” - วันที่ 9 พ.ย. มิร์เรอร์ รายงานเหตุ “งูกัด” สุดสะพรึงในออสเตรเลีย เมื่อ นายเคน เดอร์แรนต์ นักอนุรักษ์สัตว์ป่า อายุ 32 ปี เผชิญหน้ากับงูหลามตัวเบิ้มขนาดยาวกว่า 2.7 เมตรที่กำลังโกรธจัด กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ถูกฉกเข้าเต็มๆ จนเส้นเลือดขาด แต่โชคดีที่รักษาได้ทันการและไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

 

นายเดอร์แรนต์เปิดเผยว่าเป็นเรื่องปกติในอาชีพของตนที่จะเจองูสารพัดชนิด แต่ครั้งหนึ่งที่จำได้ขึ้นใจคือ “งูหลามคาร์เพ็ต” ตัวเขื่องเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

“งูตัวนี้กีดขวางการจราจรในพื้นที่ที่ผมกำลังทำงานอยู่ ผมหยิบงูขึ้นมาอย่างเบามือเพื่อเคลื่อนย้ายข้ามฝั่งถนน ผมกำลังจะปล่อยมันตอนที่มันกัดเข้าที่ข้อมือ ตอนแรกผมยังไม่รู้ว่าจะรุนแรงขนาดนั้นเพราะผมก็โดนกัดเป็นครั้งคราวมาก่อนหน้านี้ แต่พอหงายมือเพื่อดูผมคิดว่าเขี้ยวของมันหักคาอยู่ที่แขน และผมก็แบบโอ้! ไม่นะ นี่ไม่ดีเลย”

 

“เขี้ยวของมันทำให้ผมรู้สึกเหมือนมีมีดสองเล่มแทงที่ข้อมือและเป็นแผลลึกสองแผล เมื่อผมใช้มืออีกข้างจับเข้าที่ด้านหลังของหัวงูและปล่อยมันลง ผมเห็นสภาพแขนตัวเอง เห็นหลอดเลือดแดงขาดและพุ่งออกมาข้างนอก”

 

“มีคนบอกผมในวันรุ่งขึ้นหลังตื่นจากการผ่าตัดว่าหลอดเลือดแดงถูกตัด 100 เปอร์เซ็นต์และขาดเป็นสองส่วน” นายเดอร์แรนต์กล่าว และว่าแม้บาดแผลจะน่ากลัวแต่ตนนอนพักที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการแค่ 1 คืนเท่านั้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง