รีเซต

มิติใหม่วงการแก้บน "เบื่อแล้วชุดไทย เจ้าแม่อยากใส่ชุดโกโกวา”

มิติใหม่วงการแก้บน "เบื่อแล้วชุดไทย เจ้าแม่อยากใส่ชุดโกโกวา”
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2565 ( 16:12 )
189
มิติใหม่วงการแก้บน "เบื่อแล้วชุดไทย เจ้าแม่อยากใส่ชุดโกโกวา”

วันนี้ ( 23 มี.ค. 65 )เป็นกระแสฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับ "ชุดโกโกวา" หรือชุดเอี๊ยมสีส้มสวมทับเสื้อคอปกสีเหลือง ที่กลายเป็นเทรนด์แฟชั่นที่หลายคนหยิบมาใส่กัน ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่ ล่าสุดเพจ ผู้บริโภค โพสต์ภาพต้นไทรต้นหนึ่ง โดยมีชุดไทยและชุดสไบห้อยอยู่เต็มต้นไม้ แต่สิ่งที่น่าสนใจ เมื่อพบว่ามีชุดโกโกวาแขวนอยู่ด้วย พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เบื่อแล้วชุดไทย อยากใส่โกโกวา !!!!”

 

สำหรับชุดโกโกวา เป็นชุดของเด็กที่ปรากฏในซีรีส์เรื่อง Squid Game (สควิดเกม เกมลุ้นตาย) โดยตุ๊กตาตัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกมแรก คือเกมไฟเขียว ไฟแดง ใครขยับคือตาย

 

เกมนี้จะมีเนื้อร้องภาษาเกาหลีว่า “มูกุงฮวา โกชี พีออดซึมนีดา” ต่อมา "ต้องแต้ง" ยูทูบเบอร์ชาวไทย ได้ไอเดียทำละครแนวคุณธรรมสำหรับเด็ก ที่สูกสาวขอพ่อซื้อชุดชุดโกโกวา ซึ่งเป็นชุดเอี๊ยมสีส้มเหลือง ของตุ๊กตาในซีรีส์ดัง Squid Gameและจากละครสั้นคลิปนั้น ได้มีคนชมเป็นล้านวิว ทางต้องแต้งจึงมาต่อยอดนำมาทำเป็นเพลง เกิดเป็นประโยคทอง “มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ โกโกวา ที่หนูอยากใส่ โกโกวาคิมึซือนีดา”

 

โดยต้น ต้นนี้ ขนาดไม่ใหญ่มากอยู่ริมทางเท้ากลางซอยวิภาวดี 60 ซึ่งเป็นทางลัดออกมายังซอยพหลโยธิน 49/1 หรือ แฟลตบางบัว ในช่วงเวลากลางคืนบ้านประชาชนและร้านค้าต่างๆที่อยู่ไกล้ๆกับต้นไทรจะปิดหมดเงียบไม่ค่อยมีคนเดินผ่านมีเพียงรถรับจ้างรถชาวบ้านที่ขับผ่าน 

 

บริเวณต้นไทรก็จะมีขวดน้ำแดงน้ำส้มพวงมาลัยและชุดไทยที่ชาวบ้านนำมาถวาย แต่ที่แปลกสุดคือมีชุดโกโกวา จำนวน 5 ชุดที่ แขวนอยู่ต้นไทร

 

 

ข้อมูลจาก :  เพจ ผู้บริโภค

ภาพจาก :  เพจ ผู้บริโภค

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง