รีเซต

ดราม่าอีก! ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวบ่นอุบ แท็กซี่สุดแพง เที่ยวเดียวฟันเป็นพัน

ดราม่าอีก! ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวบ่นอุบ แท็กซี่สุดแพง เที่ยวเดียวฟันเป็นพัน
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 16:44 )
114
ดราม่าอีก! ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวบ่นอุบ แท็กซี่สุดแพง เที่ยวเดียวฟันเป็นพัน

 

ดราม่าอีก ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวบ่นอุบ แท็กซี่สุดแพง เที่ยวเดียวฟันเป็นพัน หนุ่มเจ้าของบริษัทนำเที่ยววอนอย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

 

 

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของนายณัฐธกร เรืองโรจน์ ระบุว่า "ปัญหาเดิมๆปัญหาคลาสสิก เบาได้เบาครับ ท่านผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท นักท่องเที่ยวชุดแรกๆ คือนางเอก-พระเอกหนังโฆษณาการท่องเที่ยวภูเก็ต ต้องจ่ายเงินให้เรานะครับ แท็กซี่แพงไปใครจะช่วยเราล่ะ" พร้อมลงภาพการแสดงความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเข้ามาแจ้งราคาแท็กซี่สุดแพง บางรายเรียกเที่ยวเดียวราคาสูงถึง 1 พันบาท

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2564 นายณัฐธกร เรืองโรจน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการโพสต์ข้อความดังกล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นไกด์และเปิดบริษัทนำเที่ยวอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตได้เห็นโพสต์ของชาวต่างชาติที่มาใช้บริการช่วงภูเก็ตแซนด์บ็อกเห็นแล้วตกใจ เพราะตนไม่อยากใช้คำว่า ฉวยโอกาส แต่อยากใช้คำว่าราคานี้มันมากไปใช่หรือไม่ เรามาเริ่มกันใหม่จากศูนย์ เมื่อก่อนนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดีเท่าไหร่ แต่เราเรียกราคากันได้ หลังจากนั้นเศรษฐกิจไม่ดีที่ภูเก็ตปรับตัวราคาเหลืออยู่ที่ 400 บาทจากสนามบินไปป่าตองเรายังทำกันได้ แล้วตอนนี้ทำไมถึงไม่คิดถึงวันนั้นบ้าง

 
 
 
 

ณัฐธกร เรืองโรจน์

 

 

 

นายณัฐธกร กล่าวต่อว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเขาถูกเชิญมาเพื่อมาสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ถ้านักท่องเที่ยวเหล่านั้นไม่สบายใจกลับไปบ้านของเขาแล้วไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลซึ่งมันแรงมาก คนไทยจะทำอย่างไร นักท่องเที่ยวเขาอยากจะมาเมืองไทยหรือไม่เมื่อถูกคนบางกลุ่มใช้สถานการณ์ฉกฉวยโอกาสแบบนี้

 

 

 

นายณัฐธกร กล่าวอีกว่า ตนคิดว่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทย เพราะหนึ่งอัธยาศัยคนไทยดี สองอาหารอร่อย สามแหล่งท่องเที่ยวสวยงามเป็นธรรมชาติ ที่ประเทศของเขาอาจจะไม่มี สุดท้ายตนอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการทั่วๆ ไปว่า คิดถึงภูเก็ตให้มากอย่าใช้สถานการณ์เอาเปรียบนักท่องเที่ยว คนไหนทำอะไรคนนั้นย่อมรู้ดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง