รีเซต

เจ้าของร้านโร่แจง! หลังโดนแฉบิลค่าอาหารแพงถึง 3 หมื่น เผยใช้น้ำมันขวดละ 2 พันทอดไก่

เจ้าของร้านโร่แจง! หลังโดนแฉบิลค่าอาหารแพงถึง 3 หมื่น เผยใช้น้ำมันขวดละ 2 พันทอดไก่
ข่าวสด
23 มกราคม 2565 ( 21:21 )
115
เจ้าของร้านโร่แจง! หลังโดนแฉบิลค่าอาหารแพงถึง 3 หมื่น เผยใช้น้ำมันขวดละ 2 พันทอดไก่

เจ้าของร้านโร่แจง! หลังโดนแฉบิลค่าอาหาร 3 หมื่น เผยใช้น้ำมันขวดละ 2 พันทอดไก่ พร้อมเจรจาลูกค้า ด้านผู้โพสต์เผย สั่งแบบเหมาจ่าย แต่ปริมาณน้อยกว่าความเป็นจริง

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว2" ได้โพสต์บิลค่าอาหาร 31,501 บาท ของร้านแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ซึ่งบางเมนูและบางรายการแพงจนเกินไป เช่น ไก่ทอดน้ำปลาจานละ 1,000 บาท เนื้อแดดเดียวจานละ 1,000 บาท กระเพาปลาหม้อละ 5,000 บาท น้ำแข็งแช่เบียร์ถัง 1,000 บาท และน้ำแข็ง 111 ถัง ราคา 2,220 บาท จนเกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ว่าเหมาะสมหรือแพงเกินไปหรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 23 ม.ค.65 นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี ไกด์นำเที่ยวและเจ้าของร้านอาหาร ผู้โพสต์บิลดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์วันเกิดให้กับเพื่อนที่ร้านอาหารดังกล่าว ไปกัน 30 คน สั่งเมนูอาหารแบบเหมาจ่าย นั่งดื่มกิน 4 ชั่วโมง พอเช็คบิลกลับพบว่า มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มบางรายการจาก 20 รายการ แพงเกินความเป็นจริง ยอดเงินทั้งหมด 31,501 บาท

 

เมนูบางรายการเช่น กระเพาะปลาน้ำแดงหม้อละ 5,000 บาท น้ำแข็งแช่เบียร์ 1,000 บาท ทอดปีกไก่ 2 จานราคา 2,000 บาท ซึ่งตนไหว้วานให้เพื่อนสั่งอาหารระบุว่า ให้สั่งขั้นต่ำแบบเหมาจ่ายเมนูละ 2,000 บาท ไม่ติดใจเรื่องราคา ติดใจแค่ปริมาณอาหารที่น้อยเกินความเป็นจริง จึงต้องการเรียกร้องให้ สคบ.ออกมาตรวจสอบ และให้ร้านอาหารนี้ปรับปรุงแก้ไข เพราะอาจเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด

 

ตนเป็นชาว จ.นครพนม ทำงานไกด์นำเที่ยวและเปิดร้านอาหารเวียดนามที่ จ.กำแพงเพชร กรณีที่โพสต์ไม่มีเจตนาจะทำลายใคร แต่นึกถึงภาพรวมของจังหวัดท่องเที่ยว แต่มีบางร้านฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหารและเครื่องดื่มแบบขูดเลือด ตนจึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาตรวจสอบแก้ไข ไม่ให้เสียภาพลักษณ์ของจังหวัด และไม่ต้องการกินฟรี

 

ส่วนเมนูกระเพาะปลาน้ำแดง 5,000 บาท ย้ำให้ใส่เนื้อปู แต่เจ้าของร้านกลับตอบอ้างมีไก่และเนื้อปูผสมกัน ส่วนไก่ทอด 2,000 บาท อ้างใช้น้ำมันขวดละ 2,000 บาททอด มันใช่เหรอ น้ำแข็งคิดแพงเกิน แค่แช่เบียร์คิด 1,000 บาท ทั้งที่เบียร์เย็นอยู่แล้ว ยอดบิลตนยินยอมที่จะจ่ายตามความเป็นจริง แต่ราคา 31,501 บาทไม่จ่ายแน่นอน ซึ่งได้วางมัดจำไว้ 10,000 บาทแล้ว ส่วนที่เหลือต้องคุยกัน

 

ด้าน เจ้บิว เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง เปิดเผยว่า ยืนยันว่ามีการตกลงราคากันก่อนที่ลูกค้าจะมาจัดเลี้ยงตามราคาที่ระบุตามบิล ทางร้านใช้วัตถุดิบทำอาหารที่มีคุณภาพตามลูกค้าสั่ง โดยใช้น้ำมันมะกอกขวดละ 2,000 บาท ใช้ทอดไก่ทอดน้ำปลาให้ ไม่มีเจตนาจะฉวยโอกาสขึ้นราคา และคิดราคาแพงเกินจริง อาจมีความผิดพลาดเรื่องปริมาณ พร้อมที่จะเจรจากับลูกค้า ลดราคาให้ตามสัดส่วน และพร้อมที่จะไม่คิดเงินที่เหลือหากลูกค้าไม่พอใจ

 

ขอความเมตตาจากลูกค้าทุกท่าน หากผิดพลาดขอกราบขอโทษลูกค้า ส่วนบิลที่คิดเงินลูกค้าระบุว่าแพง จะมีการตรวจสอบพิจารณาตามความเป็นจริง ส่วนกรณีผู้โพสต์ให้ไปพบ สคบ.และพาณิชย์จังหวัดด้วย ขอรวบรวมเอกสารและภาพกล้องวงจรปิดที่ร้าน พร้อมที่จะชี้แจงและเผชิญหน้าในวันพรุ่งนี้ หากเดินทางกลับจากต่างจังหวัดทัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง