รีเซต

ตร.คุมตัว 5 ผู้ต้องหา ทำแผนฆาตกรรม 'น้องแฟร้งค์' รีบทำตอนเช้า หวั่นไม่ปลอดภัย

ตร.คุมตัว 5 ผู้ต้องหา ทำแผนฆาตกรรม 'น้องแฟร้งค์' รีบทำตอนเช้า หวั่นไม่ปลอดภัย
ข่าวสด
19 มกราคม 2565 ( 09:45 )
27
ตร.คุมตัว 5 ผู้ต้องหา ทำแผนฆาตกรรม 'น้องแฟร้งค์' รีบทำตอนเช้า หวั่นไม่ปลอดภัย

วันที่ 19 ม.ค. 65 ความคืบหน้าหลังจากที่ตำรวจจับกุมตัว นายขวัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล)อายุ 22 ปี นายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี นายปิยบุตร (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี (คู่กรณีผู้เสียชีวิต) และนายอภิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี หลังร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี เสียชีวิตริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น เมื่อหัวค่ำของคืนวันที่ 17 ม.ค. 65 ก่อนที่ตำรวจจะติดตามจับกุมตัวมาได้ครบทั้ง 5 คน เมื่อวานนนี้ภายในพื้นที่ตำบลยางคำ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น

ในช่วงเวลา 06.00 น. ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัยของผู้ต้อง เนื่องจากอยู่หน้าโรงงานของผู้เสียชีวิต ทำให้ต้องมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงเช้าแทนช่วงบ่าย โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงทำแผนฯเสร็จ ก่อนจะคุมตัวต่อมายัง สภ.บ้านเป็ด

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(19 ม.ค.) หลังได้ตัวนายอภิสิทธิ์ มือปืนที่ลงมือยิงนายนพดล ได้นำไปตรวจคราบเขม่าดินปืนที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ก่อนที่จะมีการควบคุมตัว

และในช่วงเช้าวันนี้ได้มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว ในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. จะได้ให้ทนายความ ร่วมกับพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องทั้ง 5 คน เพราะเนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ จึงต้องมีทนายความร่วมสอบปากคำด้วย

จากนั้นจะวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับศาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อแล้วเสร็จ ในช่วงบ่ายจะมีการฝากขังพลักแรกที่เรือนจำกลางขอนแก่น ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนข้อกล่าวหาเบื้องต้นคือ “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง