รีเซต

วิธีค้นหาร้านยารักษาโควิด "เจอ-แจก-จบ" ผ่านแผนที่ "NOSTRA" ติดโควิด รับยาได้ที่ไหน เช็กเลย!

วิธีค้นหาร้านยารักษาโควิด "เจอ-แจก-จบ" ผ่านแผนที่ "NOSTRA" ติดโควิด รับยาได้ที่ไหน เช็กเลย!
Ingonn
9 พฤษภาคม 2565 ( 10:15 )
956
วิธีค้นหาร้านยารักษาโควิด "เจอ-แจก-จบ" ผ่านแผนที่ "NOSTRA" ติดโควิด รับยาได้ที่ไหน เช็กเลย!

ติดโควิด รับยาได้ที่ไหน? สำหรับใครที่ติดโควิด และต้องการยารักษาโควิดฟรี สามารถเปิดพิกัด “ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” รับยา-ติดตามอาการตามระบบ "เจอ แจก จบ" ได้ โดยใช้ "NOSTRA" ปักแผนที่โชว์ตำแหน่ง "ร้านยาโควิด" พร้อมที่อยู่และเบอร์โทรติดต่อ ให้ผู้ป่วยโควิดสามารถเดินทางไปรับยารักษาโควิด "เจอแจกจบ" ได้ เพียงแค่กดเพื่อดูแผนที่ของ“ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” แพน ซูม ดูตำแหน่งระยะทางใกล้ไกลได้ผ่านแอปฯ แผนที่ NOSTRA MAP โดยดาวน์โหลดฟรี ใช้งานได้ทั้งรูปแบบเว็บและโมบาย 

 

บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัล และแอปพลิเคชัน NOSTRA ร่วมกับ สปสช.นำข้อมูลตำแหน่ง “ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” แสดงตำแหน่งในแอปพลิเคชันแผนที่ NOSTRA เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้ผู้ป่วยสามารถเช็กตำแหน่งหาร้านยาที่ร่วมโครงการเพื่อรับยา-ติดตามอาการตามระบบเจอ แจก จบ โดย สปสช. ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยแสดงข้อมูลตำแหน่ง “ร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว” เพิ่มความสะดวกเข้าถึงยารวดเร็ว ลดความแออัดในโรงพยาบาล เพิ่มโอกาสการรักษาผู้ป่วยกลุ่มอื่นต่อไป

 

 

ผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ไม่มีภาวะเสี่ยง ให้รับการรักษาแบบผู้ป่วยนอกและแยกกักตัวที่บ้าน (Out-patient with self-Isolation) หรือ “เจอ แจก จบ” ในสถานพยาบาลต่างๆ และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้ารับบริการ โดยเฉพาะที่หน่วยบริการใกล้บ้าน จากแนวทางดังกล่าว สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จึงได้ร่วมกับสภาเภสัชกรรม เชิญชวนร้านยาที่มีความพร้อมบริการเพื่อร่วมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีภาวะเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เป็นหน่วยบริการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มผู้ป่วยนอกและแยกกักตัวที่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเข้าถึงยาได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงลดการแออัดในสถานพยาบาลต่างๆ

 

NOSTRA ค้นหาร้านยารักษาโควิด "เจอแจกจบ" มีอะไรบ้าง

  • รายชื่อร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ
  • ที่อยู่และรายละเอียดติดต่อร้านยาครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย

 

วิธีค้นหาร้านยาโควิด รับยารักษาโควิด "เจอแจกจบ" ผ่าน NOSTRA 

ค้นหาผ่านเว็บไซต์ NOSTRA 

เปิดดูตำแหน่งร้านยาที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศบนแผนที่ https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/covid19pharmacy,feed/th

 

ค้นหาผ่านแอปพลิเคชั่น NOSTRA 

  1. เปิดแอป  NOSTRA Map และกดปุ่ม + แล้วเลือกไอคอนปักหมุดแผนที่ เพื่อเปิดชั้นข้อมูลร้านยา
  2. คลิกเลือกร้านยาดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียว แล้วกด < เพื่อย้อนกลับไปยังหน้าแผนที่
  3. เลื่อนหรือซูมดูตำแหน่งพินที่อยู่ใกล้คุณมากที่สุด กดพินเพื่อดูข้อมูลชื่อร้าน หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ

 

ประชาชนสามารถเข้าดูข้อมูลร้านยาผ่านแอปพลิเคชันแผนที่ NOSTRA และสามารถค้นหาร้านยาที่ใกล้ที่สุด หรือร้านยาในพิกัดที่เหมาะสมที่สุดเพื่อเข้ารับบริการ ซึ่งการแสดงข้อมูลตำแหน่งร้านยาในรูปแบบแผนที่ดิจิทัลนั้นจะทำให้เห็นภาพการนำเสนอข้อมูลอีกรูปแบบ

 

 

ปัจจุบันมีร้านยาขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการกับ สปสช.แล้วมากกว่า 500  แห่ง สังเกตสติ๊กเกอร์ที่หน้าร้านยาจะมีข้อความว่า "สถานบริการเภสัชกรรมชุมชน" และบรรทัดล่างจะเขียนว่า "เครือข่ายเภสัชกรอาสาปรึกษาโควิดผ่านระบบเภสัชกรรมทางไกล" และได้มีการนำขึ้นแสดงผลบนแผนที่ออนไลน์ NOSTRA แล้วกว่า 433 ตำแหน่ง โดยยังมีที่อยู่ระหว่างการอัปเดตข้อมูลการขึ้นทะเบียนเพิ่มเติม ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านยาได้ที่เว็บไซต์ สปสช. https://www.nhso.go.th/downloads/197  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1330 ตลอด 24 ชม. 

 

 

ข้อมูล สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง