รีเซต

ร้อง ผช.พยาบาลศูนย์ฯ ดูแลแม่ป่วยที่บ้าน ทำติดโควิดโคม่าด้วย

ร้อง ผช.พยาบาลศูนย์ฯ ดูแลแม่ป่วยที่บ้าน ทำติดโควิดโคม่าด้วย
มติชน
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:15 )
201
ร้อง ผช.พยาบาลศูนย์ฯ ดูแลแม่ป่วยที่บ้าน ทำติดโควิดโคม่าด้วย

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รายงานว่า คุณพิน อายุ 49 บ้านอยู่เขตห้วยขวาง ร้องเรียนผ่านรายการทีวีดัง รายการหนึ่ง ว่า  จ้างผู้ช่วยพยาบาล ชื่อ จ๋า จากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ มาดูแลคุณแม่วัย 84 ปี ซึ่งมีโรคประจำตัว ทั้งความดัน หัวใจ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง แต่ผู้ช่วยพยาบาลรายนี้ติดโควิดแล้วมาดูแลคุณแม่

 

เมื่อ คุณพิน มาดูกล้องวงจรปิดในบ้าน พบผู้ช่วยพยาบาลรายดังกล่าวมีอาการไอ แต่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย และเข้าไปไอในห้องน้ำของแม่วัย 84 ปีด้วย ซึ่งนายจ้างยืนยันว่าก่อนเข้างานได้ให้ผู้ช่วยพยาบาลรายดังกล่าว ตรวจ ATK ซึ่งไม่ทราบว่าผู้ช่วยพยาบาลรายดังกล่าวทำการตรวจหรือไม่ แต่ก็บอกว่าผลตรวจเป็นลบ

 

คุณพิน ระบุว่า คุณแม่ป่วยเดินไม่ได้ อยู่กับลูกจ้างผู้หญิงวัย 20 ปีอีกคน ซึ่งคุณพินกับครอบครัวอยู่บ้านคนละหลังกับแม่ เมื่อติดต่อศูนย์ผู้สูงอายุจ้างผู้ช่วยพยาบาลมาดูแล ทางศูนย์ก็สลับสับเปลี่ยนคนมาช่วยดูแล ปรากฎว่า จ๋า มาทำงานที่บ้านเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เมื่อมาดูกล้องวงจรปิดที่บ้าน พบว่าจ๋า ไอ ไม่สวมหน้ากาก จึงเดินไปที่บ้านคุณแม่ และถาม จ๋า ว่าไม่สบายหรือ ซึ่งทางจ๋า ระบุว่า แค่คันคอ แต่คุณพิมตัดสินใจจ่ายเงิน และให้จ๋า กลับบ้านไปทันที

 

คุณพิน กล่าวต่อว่า 2 วันต่อมา แม่ไอ ไม่มีไข้ คิดว่าเป็นหวัด จึงเอายาให้กิน แต่เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คุณแม่เสียงแหบ เมื่อตรวจ ATK พบว่าแม่ติดโควิด จึงประสานรถพยาบาลมารักษาตัว ขณะนี้คุณแม่วัย 84 ปี อยู่ห้องไอซียูแล้ว 5 วัน อาการยังทรงๆ อยู่ และทำการกักตัวทุกคนที่เสี่ยงสูง

 

และต่อมาเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โทรมาแจ้งว่าผู้ป่วยติดเตียงอีกราย ที่ผู้ช่วยพยาบาลชื่อจ๋า เข้าไปดูแล ก็ติดโควิดเช่นกัน

 

ทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จึงสงสัยจ๋า ว่าจ๋าติดโควิด และสอบถามจ๋าให้ตรวจ ATK ซึ่งทาง จ๋าอ้างว่าผลตรวจเป็นลบ แต่ทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุให้จ๋าไปโรงพยาบาล ซึ่งตอนแรกจ๋า ไม่ยอมไป อ้างว่าไม่มีเงิน ทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจึงบังคับว่าต้องไป แต่ทางจ๋าหายไปเลย ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจึงโทรไปหาโรงพยาบาลที่จ๋าถูกบังคับไปตรวจ ปรากฎว่าผลตรวจจ๋าเป็นบวก

ขอบคุณภาพและเรื่องจากรายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง