รีเซต

หัวหน้ารปภ. โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง เครียดปัญหาเรื่องเงิน ตัดสินใจลาโลก ดับสลดคารถ

หัวหน้ารปภ. โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง เครียดปัญหาเรื่องเงิน ตัดสินใจลาโลก ดับสลดคารถ
มติชน
10 มีนาคม 2565 ( 15:36 )
97
หัวหน้ารปภ. โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง เครียดปัญหาเรื่องเงิน ตัดสินใจลาโลก ดับสลดคารถ

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 มีนาคม พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เตชิต กุลกนิษฐรากร ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี , พ.ต.ท.สุบรรณ ทองเสน สว.สอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี นำเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ,ตำรวจสืบสวน , แพทย์เวร รพ.พระปกเกล้า และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมกันตรวจสอบ บริเวณลานจอดรถศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด ภายในสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ (พระยืน) ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี

 

หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่าพบผู้เสียชีวิตภายในรถเก๋งโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีบอรนซ์ หมายเลขทะเบียน กต 3465 จันทบุรี จอดอยู่ในร่มต้นไม้ ประตูทั้ง 4 ด้านถูกล็อคจากด้านใน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ญาตินำกุญแจสำรองมาเปิดประตู เบื้องต้นภายในรถ พบศพ นายนรินทร์ ดิษฐขจร อายุ 46 ปี หัวหน้า รปภ. โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองจันทบุรี (รพ.กรุงเทพจันทบุรี) เสียชีวิตในเครื่องแบบอยู่บนเบาะนั่งคนขับ

 

ตรวจสอบในรถยัง พบเตาอั้งโล่ วางอยู่บนที่วางเท้าฝั่งข้างคนขับ โดยไฟมอดไหม้เหลือแต่เถ้าถ่าน ด้านบนเบาะนั่งข้างคนขับ ยังพบขวดน้ำมันรอนสัน ,ขวดน้ำอัดลม ,บุหรี่/ไฟแช็ค และใบสลากกินแบ่งรัฐบาลวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้ทางกู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างออกมาทำการชันสูตร ขณะที่ร่างกาย ไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย หรือต่อสู้เบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง

 

จากการสอบสวนของ ร.ต.ท.คุณิตา จุโฬทก ร้อยเวรเจ้าของคดี นางจันทร์ฉาย ดิษฐขจร อายุ 48 ปี ภรรยา นายนรินทร์ ผู้ตาย ที่เดินทางมาพร้อมกับลูกชาย และญาติพี่น้อง ที่ยังอยู่ในอาการร่ำไห้เสียใจ ให้การว่า เมื่อช่วง 6 โมงเช้า วันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา นายนรินทร์ สามี ได้ขับรถยนต์จากบ้านออกมาทำงานตามปกติ จนกระทั่งเวลา 1 ทุ่ม ของวันเดียวกัน สามียังกลับมาไม่ถึงบ้าน จนเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง ก็ยังไม่กลับมา จึงได้พยายามโทรติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงสอบถามไปยังญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ก็ไม่มีใครติดต่อหรือพบเห็นผู้ตายเช่นกัน จนถึงเช้าวันที่ 9 มีนาคม สามีก็ยังไม่กลับมา จึงได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมกับโพสตามหาในโซเชียล แต่ก็ไร้วี่แวว จนกระทั่งมารับข่าวร้ายในวันนี้

ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจาก สามี มีความเครียดจากปัญหาเรื่องการเงินไม่พอใช้ในครอบครัวอยู่บ้าง แต่ไม่ทราบว่าเป็นจำนวนมากน้อยเท่าไร เนื่องจากโดยนิสัยส่วนตัว สามี ไม่ค่อยพูดอะไรกับใคร มักจะเก็บไว้คนเดียว แม้กระทั่งตัวเองซึ่งเป็นภรรยา แต่ก็ไม่คาดคิดว่า สามีจะมาคิดสั้น ฆ่าตัวตายเช่นนี้

หลังการตรวจสอบ และบันทึกภาพที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบหมายให้กู้ภัยฯ นำศพส่ง รพ.พระปกเกล้า เพื่อตรวจหาเชื่อโควิด และชันสูตรหาสาเหตุ ยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อรับศพ กับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง