รีเซต

งงทั้งรพ.! หนุ่มก่อสร้างมาตรวจโควิด ขโมยรถกู้ภัยใช้รับส่งผู้ติดเชื้อ ขับแข่งวนทั่วเมือง

งงทั้งรพ.! หนุ่มก่อสร้างมาตรวจโควิด ขโมยรถกู้ภัยใช้รับส่งผู้ติดเชื้อ ขับแข่งวนทั่วเมือง
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2564 ( 09:34 )
69
งงทั้งรพ.! หนุ่มก่อสร้างมาตรวจโควิด ขโมยรถกู้ภัยใช้รับส่งผู้ติดเชื้อ ขับแข่งวนทั่วเมือง

 

งงทั้งรพ.! หนุ่มก่อสร้างมาตรวจโควิด ขโมยรถกู้ภัยใช้รับส่งผู้ติดเชื้อ ขับแข่งวนทั่วเมือง เจ้าหน้าที่เผยมาจอดส่งคนเจ็บอุบัติเหตุไม่ถึงนาทีก่อนโดนฉก

 

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 ร.ต.อ.ไกรศักดิ์ เฉยฉิว รองสวป.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังสายตรวจรถยนต์กำลังขับรถตรวจพื้นที่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว รับแจ้งเหตุมีคนร้ายขโมยรถกระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีขาว ทะเบียน บว 4007 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นรถของหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางปะกง เลขข้างรถ07 อออกจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 หมู่1 ต.บางวัว อ.บางปะกง หลังจากขับรถมาส่งผู้ได้รับบาดเจ็บจะอุบัติเหตุไม่ถึง 1 นาที

 

 

ก่อนประสานงานให้ตำรวจและกู้ภัยทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ทั้งสมุทรปราการและชลบุรี ช่วยกันตรวจสอบเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น ถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด) สายสุขุมวิทสายเก่า บางวัวสายเก่า ถนนจรัญยานนท์ สิริโสธร ระหว่างที่กำลังค้นหาในพื้นที่ไม่ถึง 10 นาที

 

 

ปรากฏมีอาสากู้ภัยฉะเชิงเทรา พบรถที่ถูกขโมยมากำลังจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกท่าสะอ้าน ทำให้ตำรวจและกู้ภัยต้องล้อมจับคนร้ายที่นั่งอยู่ในรถเป็นชาย 1 คน ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก ทราบชื่อนายอธิวัฒน์ รู้บุญ อายุ 34 ปี เป็นคนงานก่อสร้างมาจากพื้นที่บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

 

 

โดยให้การว่านั่งรถโดยสารจะมาตรวจโควิด-19 เพื่อขงใบรับรองการทำงาน แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรหรือว่าตัวเองเมา เลยเดินดึงประตูรถที่จอดในโรงพยาบาลเกือบทุกคัน จนมาเจอรถกู้ภัยที่เพิ่งจอดส่งคนเจ็บแล้วไม่มีใครอยู่ที่รถ เนื่องจากเห็นว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำคนเจ็บเข้าไปในโรงพยาบาล ก่อนจะเปิดประตูแล้วเห็นกุญแจคาอยู่ก็รีบขับออกมา แต่เพราะไม่คุ้นเส้นทาง จึงทำให้เจอทางตันในที่ว่าการอำเภอบางปะกงแล้วขับวนออกมาแล้วถูกจับ โดยบอกว่าจะขับรถไปปราจีนบุรี เพื่อแข่งกับตัวเอง ซึ่งนายอธิวัฒน์ให้การวกวน

 

 

ด้านนายอนันต์ ปิ่นยะกูล อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา คนขับเผยว่าเพิ่งจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมาส่งที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 ไม่ถึง 1 นาที เพราะต้องนำทรัพย์สินและตามไปให้รายละเอียดภายในโรงพยาบาลแล้วจะกลับออกมาที่รถ แต่พอออกมารถก็หายไปแล้ว ก่อนจะแจ้งวิทยุให้อาสาและตำรวจช่วยกันสกัดจับคนร้ายเอาไว้ได้สำเร็จ โดยรถคันดังกล่าวจะวิ่งรับส่งคนป่วยโควิด-19 คนเจ็บจากอุบัติเหตุ และศพผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง