รีเซต

กำลังผลิต 'วัคซีนโควิด-19' ของจีน สูงแตะ '5 พันล้านโดส' ต่อปีแล้ว

กำลังผลิต 'วัคซีนโควิด-19' ของจีน สูงแตะ '5 พันล้านโดส' ต่อปีแล้ว
Xinhua
16 กรกฎาคม 2564 ( 15:13 )
30
กำลังผลิต 'วัคซีนโควิด-19' ของจีน สูงแตะ '5 พันล้านโดส' ต่อปีแล้ว

 

ปักกิ่ง, 16 ก.ค. (ซินหัว) -- กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) เปิดเผยว่ากำลังการผลิตวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายปีของจีน สูงแตะ 5 พันล้านโดสแล้ว เมื่อนับถึงเดือนกรกฏาคม

 

 

เถียนอวี้หลง หัวหน้าวิศวกรประจำกระทรวงฯ แถลงข่าวว่าจีนจัดส่งวัคซีนสู่ต่างประเทศแล้วกว่า 570 ล้านโดส เพื่อสนับสนุนภารกิจรับมือโรคโควิด-19 ทั่วโลก พร้อมเสริมว่าจีนดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในประเทศแล้วกว่า 1.4 พันล้านโดส ท่ามกลางความพยายามเร่งโครงการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

 

 

เถียนระบุว่าจีนดำเนินการอย่างสุดความสามารถในการผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นรวมถึงการปรับปรุงศักยภาพการส่งมอบวัคซีน เพื่อตอบสนองความต้องการภายในประเทศ และสนับสนุนการควบคุมโรคระบาดในต่างประเทศ

 

 

นอกจากนั้นเถียนกล่าวว่ากระทรวงฯ จะยังคงให้คำแนะนำแก่ผู้ผลิตวัคซีนของจีนต่อไปในช่วงที่เหลือของปี 2021 เพื่อรับประกันว่าการผลิตวัคซีนจะเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีเสถียรภาพ

 

 

ขณะเดียวกันกระทรวงฯ จะประสานงานด้านความต้องการวัคซีนทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสนับสนุนผู้ผลิตวัคซีนในการเพิ่มความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อทำให้วัคซีนเข้าถึงง่าย มีราคาที่จับต้องได้ และมีส่วนช่วยในภารกิจต่อสู้กับการระบาดใหญ่ทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง