รีเซต

บุรีรัมย์วุ่น เจอคลัสเตอร์หมู่บ้านประมง แม้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 70%

บุรีรัมย์วุ่น เจอคลัสเตอร์หมู่บ้านประมง แม้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 70%
ข่าวสด
9 ตุลาคม 2564 ( 13:17 )
39
บุรีรัมย์วุ่น เจอคลัสเตอร์หมู่บ้านประมง แม้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 70%

บุรีรัมย์วุ่น เจอคลัสเตอร์หมู่บ้านทำประมงแม่น้ำมูล แม้ฉีดวัคซีนในอำเภอไปแล้ว 70% เร่งตรวจหาเชื้อเพิ่ม กักตัวกลุ่มเสี่ยง 14 วันด่วน

 

วันที่ 9 ต.ค.2564 ประชาชนในหมู่บ้านประมงริมแม่น้ำมูล หมู่ 2 อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พรวดเดียว 16 ราย ทั้ง ๆ ที่ในชุมชนแห่งนี้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไปแล้วกว่า 70 % เบื้องต้นเร่งตรวจหาเชื้อเพิ่ม พร้อมกักตัวผู้เสี่ยงสูงในพื้นที่ 14 วันแล้ว

 

สำหรับคลัสเตอร์ดังกล่าวเกิดจากหญิงสาวในหมู่บ้านไปทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อต่างจังหวัด แล้วนำเชื้อมาแพร่ให้กับคนในครอบครัว 7 คน โดยมีเด็กอายุ 9 ขวบติดเชื้อด้วย ก่อนจะลุกลามไปติดชาวบ้านในชุมชนตอนนี้อีก 9 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้ชาวบ้านที่เหลือทำการตรวจหาเชื้อแล้ว

 

ทางนายอุเทน วิเศษบุผา อายุ 56 ปี ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรืออสม. เผยว่าการแพร่ระบาดนี้ ถือเป็นการซ้ำเติมประชาชนในหมู่บ้านมาก เพราะทุกคนมีอาชีพหาปลาในลำน้ำมูล มีฐานะยากจน ต้องมาถูกกักตัวอีก 14 วันก็ยิ่งเดือดร้อนหนัก

 

ด้านนายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เจ้าของพื้นที่เผยว่าอ.สตึกมีฉีดวัคซีนไปแล้วเกือบครบ 70 % แต่ยังมาเกิดคลัสเตอร์นี้ขึ้นอีกจนได้ จึงขอฝากบอกไปถึงพี่น้องประชาชนทั่วไปว่า ถึงแม้จะฉีดวัคซีนกี่เข็มแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีโอกาสติดเชื้อได้ทั้งสิ้น โดยเฉพาชุมชนแออัด จะมีความเสี่ยงสูงมาก จึงขอให้ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง