รีเซต

โควิดลามเข้าค่ายเยาวชนรัฐจอร์เจีย เด็กติดเชื้อเกือบ 300 คน

โควิดลามเข้าค่ายเยาวชนรัฐจอร์เจีย เด็กติดเชื้อเกือบ 300 คน
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 06:43 )
171
โควิดลามเข้าค่ายเยาวชนรัฐจอร์เจีย เด็กติดเชื้อเกือบ 300 คน

วันนี้( 2 ส.ค.63) ศูนย์ควบคุมโลกของสหรัฐ หรือ ซีดีซี แถลงว่า ไวรัสโควิด-19 ระบาดภายในค่ายเยาวชนในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา กว่า 1 สัปดาห์ครึ่ง มีเจ้าหน้าที่และผู้เข้าค่ายร่วมกิจกรรมติดเชื้ออย่างน้อย 44 เปอร์เซ็นต์ 

ขณะที่เอ็นบีซี นิวส์ รายงานว่า การระบาดเกิดขึ้นที่ค่าย แคมป์ ไฮจ์ ฮาร์เบอร์ (Camp High Harbour) ในเมืองราบัน เคาน์ตี ห่างจากเมืองแอตแลนตาไปทางเหนือประมาณ 160.9 กิโลเมตร ทำให้มีเด็กและเจ้าหน้าที่ 260 คนติดเชื้อโควิด 

ค่ายเยาวชนแห่งนี้ปฏิบัติตามคำแนะนำของซีดีซีทุกประการ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส ซึ่งรวมทั้งการแยกห้องผู้เข้าร่วมงานและส่งเสริมมาตรการด้านความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าค่ายก็ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎสวมหน้ากากอนามัย และเปิดหน้าต่างและประตูเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งรวมทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เข้าค่ายที่ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้แสดงอาการก่อนเข้าร่วมงานนี้ แต่หลังงานเริ่มผู้เข้าค่ายคนหนึ่งแสดงอาการติดเชื้อโควิดส่งผลให้ต้องปิดค่าย จากนั้นสำนักงานสาธารณสุขของรัฐจอร์เจีย แนะนำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เข้าตรวจคัดกรอง   

ทางค่ายได้จัดงานปฐมนิเทศและจัดการประชุมระหว่างวันที่ 17-27 มิถุนายน ก่อนถูกปิดเพราะการระบาดของไวรัส มีการตรวจหาเชื้อผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปแล้ว 344 คนจากทั้งหมด 597 คน ซึ่งอัตราการติดเชื้ออยู่ที่ 44 เปอร์เซ็นต์ ซีดีซีแถลงเพิ่มเติมว่า อาจมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมบางคนติดเชื้อไวรัสมาจากนอกค่าย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง