รีเซต

สวมรอยตุ๋นเหยื่อ รวบสาว หลอกขายประกัน คอยกรมธรรม์เก้อ 45 วัน

สวมรอยตุ๋นเหยื่อ รวบสาว หลอกขายประกัน คอยกรมธรรม์เก้อ 45 วัน
ข่าวสด
21 เมษายน 2563 ( 14:42 )
71
สวมรอยตุ๋นเหยื่อ รวบสาว หลอกขายประกัน คอยกรมธรรม์เก้อ 45 วัน

 

กองปราบจับสาวหลอกขายประกัน

วันที่ 21 เม.ย. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.อุทุมพร บุญอิสระเสรี อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ที่ จ.30/2563 ลงวันที่ 12 มี.ค.63 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม” และ หมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ที่ จ.33/2563 ลงวันที่ 12 มี.ค.63 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม” จับกุมได้ที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือน ส.ค.62 ผู้ต้องหากับพวกได้อ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทประกันภัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ชักชวนประชาชนใน จ.สุรินทร์ ทำประกันภัย โดยรับปากว่าจะส่งมอบกรมธรรม์ให้ภายใน 45 วันนับแต่ที่เอาประกัน แต่เมื่อผู้เสียหายจ่ายเงินประกันไปแล้วกลับไม่นำไปส่งให้กับบริษัทประกัน มีผู้ได้รับความเสียหายกว่าสิบราย มูลค่าหลายหมื่นบาท จึงรวมตัวเข้าแจ้งความ สภ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ คปภ.จังหวัดสุรินทร์

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาและพวกเคยเป็นตัวแทนบริษัทประกันภัยดังกล่าวจริง แต่พ้นสภาพการเป็นตัวแทนไปแล้ว จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.กาบเชิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง