รีเซต

ลูกค้าประกันเอฟดับบลิวดีต้องรู้!เปลี่ยนพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์กระทบไหม?

ลูกค้าประกันเอฟดับบลิวดีต้องรู้!เปลี่ยนพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์กระทบไหม?
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 09:44 )
110
ลูกค้าประกันเอฟดับบลิวดีต้องรู้!เปลี่ยนพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์กระทบไหม?

        เมื่อไม่นานมานี้ ธนาคาร ทีเอ็มบี ได้มีการปรับเปลี่ยนพันธมิตรในธุรกิจประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดี   ตามข้อตกลงเปลี่ยนแปลงพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านประกันชีวิต หรือ แบงก์แอสชัวรันส์  ซึ่งทีเอ็มบีจะเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 หลายคนที่ซื้อประกันของเอฟดับบลิวดีไปก็อาจจะตกใจ ว่าจะกระทบอะไรกับประกันที่ซื้อไปหรือเปล่า??

        ล่าสุด ทางธนาคารทีเอ็มบี โดยนายชวมนต์ วินิจตรงจิตร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจประกัน ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า   การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่มีผลกระทบกับลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดีจากทางธนาคารแต่อย่างใด  โดยที่สิทธิประโยชน์และความคุ้มครองของลูกค้ายังคงเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และลูกค้าไม่จำเป็นต้องดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารใด ๆ เพิ่มเติม รวมทั้งยังคงได้รับสิทธิประโยชน์จากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่าง ๆ ที่เคยได้รับอย่างต่อเนื่องตามเงื่อนไขเดิมที่มีอยู่ 
       

          โดยลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ของเอฟดับบลิวดีจากทีเอ็มบียังคงใช้บริการจากช่องทางต่าง ๆ ของธนาคารได้อย่างสะดวกคล่องตัวเหมือนเดิม เช่น สามารถตรวจสอบกรมธรรม์และชำระค่าเบี้ยฯ  ผ่านแอปพลิเคชัน TOUCH หรือสอบถามรายละเอียดความคุ้มครองและบริหารจัดการกรมธรรม์ได้ที่สาขาของทีเอ็มบี หรือ Contact Center โทร. 1558

        นอกจากนี้ยังมีประกันชีวิตควบการลงทุน “เฟล็กซี่ ไลฟ์ โพรเทค 15/5  (ยูนิตลิงค์)” ที่เปิดขายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563  มีเบี้ยประกันภัยรับเติบโตที่ 500 ล้านบาท ภายในช่วงเวลา 6 เดือน เนื่องจากตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองสูงได้เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะเจ้าของกิจการ หรือครอบครัวที่มีลูกเล็ก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้านความคุ้มครองสูง แต่จ่ายเบี้ยประกันระยะสั้นเพียง 5 ปี ไม่เป็นภาระระยะยาว และสามารถนำค่าเบี้ยประกันไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด  โดยมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า 


        “ทีเอ็มบียังคงเดินหน้าสร้างหลักประกันที่มั่นคงเพื่อส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับลูกค้า และพร้อมดูแลและให้บริการลูกค้าประกันของธนาคารอย่างดีที่สุด สำหรับแผนดำเนินธุรกิจด้านประกันชีวิต ธนาคารวางสัดส่วนของประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองต่อประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ที่ 50:50 ซึ่งปัจจุบันยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้” นายชวมนต์ กล่าว

        ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยภาพรวมธุรกิจประกันในปี 2563 พบว่าประกันชีวิตเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2563 นี้ ภาพรวมเบี้ยประกันชีวิตหดตัวลง -3.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าแนวโน้มทั้งปีนี้จะหดตัวลงติดต่อกันเป็นปีที่สองในกรอบ -2% ถึง -6% เนื่องจาก เบี้ยรับรายใหม่มีความเสี่ยงที่จะหดตัวต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ -10% ถึง -15% แม้ว่าเบี้ยปีต่ออายุน่าจะมีสัญญาณฟื้นตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ก็ตาม



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง