รีเซต

จบดราม่า รร.เลิกเครื่องแบบทหาร แต่ให้จัดกิจกรรมส่งเสริมสำนึกเหมือมเดิม

จบดราม่า รร.เลิกเครื่องแบบทหาร แต่ให้จัดกิจกรรมส่งเสริมสำนึกเหมือมเดิม
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2565 ( 14:55 )
73
จบดราม่า รร.เลิกเครื่องแบบทหาร แต่ให้จัดกิจกรรมส่งเสริมสำนึกเหมือมเดิม

จบดราม่า ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี ประกาศยกเลิกการให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารร่วมกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน ทันที แต่ให้คงกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กเกิดความสำนึกรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เอาไว้เหมือนเดิม

 

จากกรณีดราม่า ชุดนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ในหนึ่งสัปดาห์ให้เด็กนักเรียนแต่งกายด้วยชุดที่แตกต่างกันถึงสี่ชุด โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ชุดลายพรางทหารที่ให้เด็กนักเรียนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 สวมใส่ทุกวันพฤหัสบดี เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งนับเป็นการเพิ่มภาระนั้น

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 11 พ.ค. นายณรงค์ มุกดาแสงสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี เปิดเผยว่า โรงเรียนได้เชิญคณะผู้บริหารพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษามาประชุมด่วนร่วมกัน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาประเด็นดราม่าดังกล่าว ซึ่งหลังจากร่วมประชุมหารือ นำเสนอข้อดี ข้อเสียต่างๆและพยายามหาทางออกในปัญหาที่เกิดขึ้น

 

ที่ประชุมจึงมีมติร่วมกันว่า จะดำเนินการยกเลิกข้อกำหนดที่ให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารเข้าร่วมกิจกรรม กองพันอารักขาแผ่นดิน เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่าชุดลายพรางทหารให้กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง แต่ในส่วนของตัวกิจกรรม ที่มีจุดประสงค์มุ่งเน้นให้เด็กนักเรียนเกิดความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และฝึกความมีระเบียบวินัยตั้งแต่เด็กนั้น ให้ดำเนินกิจกรรมต่อไป

 

โดยให้เด็กนักเรียนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมใส่ชุดนักเรียนปกติเข้าร่วมกิจกรรมแทน โดยมติของที่ประชุมนี้ ทางโรงเรียนจะรีบจัดทำประกาศอย่างเป็นทางการและให้คณะครูที่ดูแลเด็กในชั้นอนุบาล 3 ได้แจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทุกคนได้รับทราบต่อไป

 

นอกจาก การยกเลิกให้เด็กชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารร่วมกิจกรรมแล้ว ในปีต่อไป ทางโรงเรียนก็เตรียมที่จะยกเลิกชุดอาเซียน ซึ่งเป็นเสื้อกั๊กที่ให้เด็กนักเรียนทุกระดับชั้นใส่ในทุกวันศุกร์ออกไปอีกหนึ่งรายการ เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่าชุดอาเซียนให้พ่อแม่ ผู้ปกครองตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง