รีเซต

กนอ.ร่วมตั้งนิคมฯโรจนะหนองใหญ่ รับ อีอีซี

กนอ.ร่วมตั้งนิคมฯโรจนะหนองใหญ่ รับ อีอีซี
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2564 ( 17:48 )
147
กนอ.ร่วมตั้งนิคมฯโรจนะหนองใหญ่ รับ อีอีซี

นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ  กนอ. กล่าวภายหลังการลงนาม ร่วมกับ บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) จัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมโรจนะหนองใหญ่  ในพื้นที่อำเภอหนองใหญ่และอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี  โดยระบุว่า การพัฒนานิคมอุตสาหกรรมโรจนะหนองใหญ่  บนพื้นที่ 1,987.61 ไร่ แบ่งเป็น การจัดสรรพื้นที่ออกเป็นพื้นที่เขตอุตสาหกรรมทั่วไป 1,501 ไร่ และพื้นที่สาธารณูปโภคและแนวกันชนประมาณ 486 ไร่ เม็ดเงินลงทุน 4,129.41 ล้านบาท บริหารจัดการโดย บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ เป็นการร่วมดำเนินงานกับ กนอ.  ที่เอกชนเป็นผู้ลงทุนพัฒนา และให้บริการระบบสาธารณูปโภค จัดเป็นนิคมอุตสาหกรรมลำดับที่ 61 และเป็นนิคมอุตสาหกรรมล่าสุดที่จะเปิดให้บริการในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  เพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve และ New S-Curve   โดยจะใช้ระยะเวลาในการพัฒนาโครงการประมาณ 3 ปี ภายหลังจากที่ได้รับการประกาศเขตนิคมอุตสาหกรรมแล้ว และคาดว่า จะสามารถเปิดดำเนินการได้ในปี 2567

ทั้งนี้ หลังจากที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะหนองใหญ่ มีการลงทุนเต็มพื้นที่โครงการแล้ว คาดว่า จะก่อให้เกิดมูลค่าการลงทุนประมาณ 60,057 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนจากโครงสร้างพื้นฐานและการสร้างโรงงานต่างๆในนิคมฯ เกิดการจ้างแรงงานเพิ่มขึ้นประมาณ 15,014 อัตรา ในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและชิ้นส่วน อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมเกี่ยวกับการเกษตร อุตสาหกรรมเบาและอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องประดับ อุตสาหกรรมบริการ เช่น คลังสินค้า โลจิสติกส์ การวิจัยและพัฒนา และกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมในพื้นที่เขต อีอีซี     

โครงการนิคมอุตสาหกรรมโรจนะหนองใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อีอีซี มีเครือข่ายเส้นทางคมนาคมที่สะดวก  โดยอยู่ห่างจากท่าเรือแหลมฉบังและท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดไม่ถึง 100 กิโลเมตร และห่างจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 137 กิโลเมตร  ซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาตร์ที่สำคัญสามารถเชื่อมโยงนิคมฯในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง