รีเซต

ของขวัญวันวาเลนไทน์! โครเอเชียเปิดขาย “เกาะรูปหัวใจ” เบาๆ 470 ล้าน

ของขวัญวันวาเลนไทน์! โครเอเชียเปิดขาย “เกาะรูปหัวใจ” เบาๆ 470 ล้าน
TNN ช่อง16
13 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:54 )
77
ของขวัญวันวาเลนไทน์! โครเอเชียเปิดขาย “เกาะรูปหัวใจ” เบาๆ 470 ล้าน

วันนี้ ( 13 ก.พ. 66 )ใครอยากได้ของขวัญให้คนรักใน “วันวาเลนไทน์” ปีนี้กำเงินให้พร้อม หลังโครเอเชียเปิดขายเกาะรูปหัวใจอันโดดเด่นในทะเลอันเดรียติก ที่นักท่องเที่ยวพากันขนานนามว่าเป็น  “เกาะแห่งความรัก” ให้แก่ผู้ที่สนใจได้มาจับจองเป็นเจ้าของ

เกาะรูปหัวใจหรือที่บรรดานักท่องเที่ยวพากันขนานนามว่าเป็น 'เกาะแห่งความรัก' ที่เห็นอยู่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะกาเลสเนียค อันโดดเด่น ตั้งอยู่นอกชายฝั่งทะเลเอเดรียติก ถือเป็นหมู่เกาะที่เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปมากที่สุดของโครเอเชีย ซึ่งตอนนี้ เจ้าของเกาะแห่งนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อเกาะรูปหัวใจเป็นเจ้าของแล้ว

ซิลเวสโตร คาร์ดุม นายหน้าตัวแทนเจ้าของเกาะรูปหัวใจ บอกว่าเกาะรูปหัวใจนี้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกปีละนับล้านๆ รูป แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเกาะนี้เป็นที่นิยมชมชอบของผู้คนทั่วโลกมากแค่ไหน แม้ว่าบนเกาะแห่งนี้และเกาะอื่นๆ ของหมู่เกาะกาเลสเนียคจะไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ ไม่มีโรงแรม วิลลา หรือแม้แต่ร้านอาหาร แต่ก็มักจะมีบรรดาคนดังนำเรือยอตช์ของพวกเขามาจอดเทียบที่เกาะเพื่อชมความงามและพักผ่อนกันอยู่เสมอทุกหน้าร้อน ทั้งบียอนเซ ราชินีเพลงอาร์แอนด์บีชาวอเมริกัน เคยมาฉลองวันเกิดครบรอบ 39 ปีที่เกาะนี้ ไมเคิล จอร์แดน ก็เพิ่งแวะมาเมื่อปีีที่แล้ว รวมถึงเจฟฟ์ เบโซส เจ้าของบริษัทแอมะซอน ก็มาเท่ียวที่นี่เช่นกัน

นายหน้าบอกว่า เกาะรูปหัวใจแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมด 142,000 ตารางเมตร เจ้าของเกาะแบ่งขายให้แก่ผู้ที่สนใจ 40,000 ตารางเมตร เสนอขายให้ในราคากันเอง แค่ 13 ล้านยูโร (ประมาณ 470 ล้านบาท) เท่านั้น ที่ผ่านมามีผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน เพราะฉะนั้นผู้ที่สนใจอย่ารอช้า

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2019 นักวิทยาศาสตร์ประจำคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยซาดาร์ในโครเอเชีย ได้ค้นพบร่องรอยว่าเคยมีมนุษย์อาศัยบนเกาะรูปหัวใจแห่งนี้เมื่อกว่า 7,000 ปีก่อน


ข้อมูลจาก :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก :   รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง