รีเซต

Sony เผยโฉมคอนโทรลเลอร์ PlayStation ใหม่ สายตรีมเมอร์ต้องจัด

Sony เผยโฉมคอนโทรลเลอร์ PlayStation ใหม่ สายตรีมเมอร์ต้องจัด
TNN ช่อง16
27 พฤษภาคม 2566 ( 09:08 )
64
Sony เผยโฉมคอนโทรลเลอร์ PlayStation ใหม่ สายตรีมเมอร์ต้องจัด

โซนี่ (Sony) บริษัทผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ได้ไลฟ์สตรีมรายการ เพลย์สเตชัน โชว์เคส (PlayStation Showcase) เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ผ่านทางช่องยูทูบ เพลย์สเตชัน (Youtube Playstation) เพื่อเผยโฉมอุปกรณ์น้องใหม่สองรายการ


ซึ่งอุปกรณ์หลักที่โซนี่ภูมิใจนำเสนอมากที่สุดคือ Project Q ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้เป็นการภายใน เนื่องจากชื่อสุดท้ายยังอยู่ระหว่างการตั้งอยู่ ขณะที่การแถลงข่าวเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นการยืนยันถึงข่าวลือที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งก็คือคอนโทรลเลอร์ของเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชันแบบมือถือ (Handheld) รุ่นใหม่


โดยสเปกเบื้องต้นของคอนโทรลเลอร์ Project Q จะมีหน้าจอความละเอียดระดับ HD ขนาด 8 นิ้ว และปุ่ม รวมถึงคุณสมบัติทั้งหมดของคอนโทรลเลอร์ไร้สายแบบ DualSense ที่เหมือนกันทุกประการ




โซนี่เผยว่า อุปกรณ์นี้จะมุ่งเป้าให้ผู้ใช้งานใช้สำหรับการสตรีมมิงถ่ายทอดสดการเล่นเกมไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์โดยเฉพาะ การใช้เครื่องนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สตรีมเกมที่ไม่ใช่โหมด VR จากเครื่องคอนโซล PlayStation 5 โดยใช้ฟังก์ชัน Remote Play ซึ่งก็คือฟังก์ชั่นการสตรีมผ่าน Wi-Fi ได้อย่างราบรื่น อย่างไรก็ตามสำหรับฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ ยังคงต้องรอว่าโซนี่จะมีหมัดเด็ดอะไรมานำเสนอเพิ่มเติมอีกบ้าง


สำหรับฟังก์ชัน Remote Play นั้น โซนี่ปล่อยให้ใช้แล้วบนอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยผู้ใช้สามารถซิงค์คอนโทรลเลอร์ DualSense แบบปกติกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้ง macOS, Windows, iOS หรือ Android และสตรีมเกมผ่าน Wi-Fi หรืออินเทอร์เน็ต


นอกจากนี้ โซนี่ยังได้ประกาศแผนการเปิดตัวหูฟังบลูทูธในรูปโฉมคล้ายแอร์พอด (AirPods) ของแอปเปิล (Apple) ที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเล่น PlayStation และอุปกรณ์พกพา รวมถึงพีซีได้พร้อมกันอีกด้วย 




อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศวันที่วางจำหน่ายและราคาของอุปกรณ์ใหม่ 2 ชิ้นนี้ โดยหูฟังดังกล่าวยังไม่มีการตั้งชื่อแต่อย่างใด ดังนั้น เหล่าแฟนบอย PlayStation อาจจะต้องอดใจรออีกสักพัก จนกว่าจะมีประกาศอย่างเป็นทางการจากโซนี่อีกครั้ง  


ที่มาของข้อมูล arstechnica

ที่มาของรูปภาพ Sony

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง