รีเซต

NASA X INTERSTELLAR เปิดตัวนาฬิกาพร้อมฝุ่นดาวอังคาร

NASA X INTERSTELLAR เปิดตัวนาฬิกาพร้อมฝุ่นดาวอังคาร
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2565 ( 13:39 )
178
NASA X INTERSTELLAR เปิดตัวนาฬิกาพร้อมฝุ่นดาวอังคาร

แบรนด์นาฬิกาสัญชาติเบลเยียม Interstellar เปิดตัวนาฬิการุ่น RED 3,721 นาฬิกาที่มาพร้อมหน้าปัดรูปดาวอังคารสุดล้ำ พร้อมความพิเศษกับการใส่ฝุ่นละอองจากดาวเคราะห์แดงดวงนี้ไว้ด้านใน เสมือนยกเอาความสวยงามของดาวดวงนี้มาไว้บนข้อมือ


ภาพจาก Interstellar
ความสวยงามของดาวอังคารสู่แรงบันดาลใจของนาฬิกาสุดหรู
นาฬิการุ่นนี้ ทางบริษัทได้รับอนุญาตจากองค์การนาซา (NASA) หยิบเอาความสวยงามของดาวอังคารมาเป็นแกนหลักของการออกแบบ เพื่อยกย่องภารกิจสำรวจดาวอังคารของยานเพอร์เซอร์เวียแรนซ์ (Perseverance) หนึ่งในภารกิจสำรวจอวกาจครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของมนุษย์


ภาพจาก Interstellar

เริ่มกันที่รายละเอียดแรกกับตัวหน้าปัดกระจกแซฟไฟร์ขนาด 43 มิลลิเมตร ที่พิมพ์ภาพนูนต่ำสามมิติเป็นรูปพื้นผิวของดาวอังคาร ฝาหลังพิมพ์ลายร่มชูชีพของยานที่ลงจอด และสัญลักษณ์ของนาซา และตัวเรือนที่มาพร้อมความสามารถในการกันน้ำลึกได้ถึง 100 เมตร


ภาพจาก Interstellar

ส่วนด้านหน้าปัดตรงขอบตำแหน่งสามนาฬิกาพิมพ์เลขพิกัดของปล่องภูเขาไฟเจเซโร (Jezero) ที่ยานสำรวจลงจอดเอาไว้ ในขณะที่ตำแหน่งสิบสองนาฬิกาพิมพ์เลขวันที่ลงจอดยานเพอร์เซอร์เวียแรนซ์ลงไป ส่วนตัวเลขชื่อรุ่นของนาฬิกา 3,721 ก็มาจากค่าแรงโน้มถ่วงของดาวที่วัดได้จากภารกิจของนาซาในการเยือนดาวอังคารนั่นเอง 


ภาพจาก Interstellar
ยกดาวอังคารมาวางไว้บนข้อมือคุณ

และทีเด็ดคือการยกเอาเศษเสี้ยวของดาวอังคารมาไว้บนข้อมือจริง ๆ กับการบรรจุฝุ่นจากอุกกาบาตดาวอังคารที่ถูกค้นพบในปี 2021 ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแอฟริกาไว้ด้านในช่องว่างตำแหน่งหมายเลขสาม เป็นอีกหนึ่งการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจอวกาศครั้งนี้ได้อย่างลึกซึ้ง


ภาพจาก Interstellar

โดยนาฬิการุ่นนี้มีให้เลือก 2 โมเดลด้วยกัน ได้แก่ มิโยตา (Miyota) และ เซลลิตา (Sellita) ต่างกันตรงที่ตัวเรือนแบบสแตนเลสหรือไทเทเนียม มาพร้อมตัวเรือนสี่สีได้แก่ ดำ ทองแดง ขาว ทอง สำหรับราคาขึ้นอยู่กับตัวเลือก ตั้งแต่รุ่นธรรมที่ไม่มีผงดาวอังคาร ไปจนถึงรุ่นไทเทเทียมพรีเมียมพร้อมผงดาวอังคาร ราคาเริ่มตั้งแต่ 398-896 ดอลลาร์ หรือประมาณเรือนละ 15,000-34,000 บาท โดยบริษัทคาดว่าจะเตรียมจัดส่งให้แก่ลูกค้าได้ภายในเดือนธันวาคมปี 2022 นี้


ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign

kickstarter

indiegogo

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง