รีเซต

หนุ่มสุดเซ็ง กู้ซื้อมอไซค์ไม่ผ่าน เดินจ๋อย ขโมยของพนักงานขายซิ่งแทน

หนุ่มสุดเซ็ง กู้ซื้อมอไซค์ไม่ผ่าน เดินจ๋อย ขโมยของพนักงานขายซิ่งแทน
มติชน
25 สิงหาคม 2565 ( 12:43 )
70
หนุ่มสุดเซ็ง กู้ซื้อมอไซค์ไม่ผ่าน เดินจ๋อย ขโมยของพนักงานขายซิ่งแทน

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม นายชัยธวัช ไวยพันธา อายุ 25 ปี พนักงานขายรถจักรยานยนต์ ของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งริมถนน โรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนร้าย ก่อเหตุของขโมยรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีฟ้าหมายเลขทะเบียน ขผ-2941 พระนครศรีอยุธยา ของนายชัยธวัช ที่จอดเอาไว้ด้านข้างร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไป

 

พร้อมกับเปิดเผย เหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าเป็นชาย 2 เข้ามาที่ร้านเพื่อทำการติดต่อขอทำสัญญาผ่อนรถจักรยานยนต์ จากนั้นทางร้านได้ตรวจสอบเครดิตของลูกค้าแล้วพบว่าไม่ผ่าน ไม่สามารถทำสัญญาเช่าซื้อรถได้ ลูกค้าได้เดินออกไปนอกร้าน ทิ้งเพื่อนอีกคนอยู่ในร้าน

 

จากนั้นลูกค้าที่เดินออกไป ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ ของตนเองที่จอดเอาไว้ข้างร้าน ซึ่งได้เสียบกุญแจเอาไว้เพราะเพื่อนพนักงานด้วยกัน เพิ่งจะนำรถจักรยายนต์ของตนมาจอดจากการไปซื้อกับของแล้วรีบเอาของมาเก็บก่อน ลูกค้าซึ่งกลายเป็นคนร้าย ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที ส่วนเพื่อนที่มาด้วยก็งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทำไมเพื่อนถึงได้ขโมยรถของทางร้านไป

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ คนร้ายได้เคยมาเลือกดูรถจักรยานยนต์แล้ว พร้อมกับทำสัญญา แต่ทำสัญญาไม่ผ่านมาติดแบล็คลิสต์ จึงชวนเพื่อนอีกคนให้มาช่วยทำสัญญา แทน ซึ่งเพื่อนก็ไม่ผ่านเช่นกัน

 

หลังเกิดเหตุได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด และเอกสารของลูกค้าซึ่งทราบที่อยู่และตัวตนทั้งหมดไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการติดตามตัวไปที่บ้านพักแล้วพบว่าคนร้ายไมได้กลับเข้ามาที่บ้านพักอีก

 

จึงนำได้เรื่องราวไปลงเตือนภัยในเฟซบุ๊ก และตามหาตัวคนร้ายรายนี้และอยากฝากบอกกับคนร้ายที่ก่อเหตุให้นำรถจักรยานยนต์มาคืน จะไม่เอาเรื่อง ส่วนถ้าคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ไปขายต่อให้ใครคนที่รับซื้อขอให้ตรวจสอบด้วยว่าเป็นรถของตนเองที่ขโมยมา หรือไม่ หรือแจ้งเบาะแสมาหาตนเองได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง