รีเซต

brother เผย ‘การเลือกตั้ง’ ไม่ส่งผลต่อแผนธุรกิจ คาดเศรษฐกิจคงไม่แย่ไปกว่าที่ผ่านมาแล้ว

brother เผย ‘การเลือกตั้ง’ ไม่ส่งผลต่อแผนธุรกิจ คาดเศรษฐกิจคงไม่แย่ไปกว่าที่ผ่านมาแล้ว
แบไต๋
17 มีนาคม 2566 ( 17:23 )
94
brother เผย ‘การเลือกตั้ง’ ไม่ส่งผลต่อแผนธุรกิจ คาดเศรษฐกิจคงไม่แย่ไปกว่าที่ผ่านมาแล้ว

บริษัทนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ชื่อดัง brother เผยยอดขายปี 2022 โตสุดตั้งแต่เปิดสาขาที่ไทย ตั้งเป้าโตเพิ่มอีก 5% ผ่านตลาดคนรุ่นใหม่ ด้วยการเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ พร้อมตั้ง PROXIE วง T-POP เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ในรอบ 25 ปี ชี้การเลือกตั้งไม่ส่งผลต่อแผนงาน เหตุเศรษฐกิจทรง ๆ มา 8 ปีแล้ว

ในงานแถลงข่าวผลประกอบการและทิศทางของบริษัทปีนี้ brother เผยว่า ช่วงโควิดบราเดอร์เกิดปัญหาสินค้าขาดตลาด และสามารถแก้ไขได้ทำให้ยอดขายในปี 2022 โตกว่าปี 2021 ถึง 12% ส่งผลให้ยอดขายปีนี้สูงสุดตั้งแต่ บราเดอร์ มาทำสาขาที่ประเทศไทย โดยปีนี้ตั้งเป้าจะขยายสินค้าใหม่ ๆ ลงตลาดด้วยเช่น ‘Brother AirSure’  เครื่องดักจับฝุ่นและละอองฝอยในอากาศ 

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ปีงบประมาณ 2566 จะทำให้เกิดการรับรู้และการยอมรับในแบรนด์เพิ่มมากขึ้นทั้งในกลุ่มลูกค้าองค์กรและกลุ่มลูกค้าผู้บริโภค ครอบคลุมทุกกลุ่มเจนเนอเรชัน โดยเฉพาะกลุ่มนิวเจนที่ บราเดอร์ เห็นว่ามีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก เลยเน้นเจาะกลุ่มดังกล่าวด้วยกลยุทธ์แบรนด์พรีเซนเตอร์มาเชื่อมและพัฒนาจากผู้บริโภคสู่ Community”

พร้อมกล่าวเสริมอีกว่า “การเลือกตั้งไม่น่าส่งผลต่อแผนงาน เนื่องจาก 8 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจค่อนข้างทรง ๆ มาตลอด และคิดว่าไม่น่าแย่ไปกว่านี้แล้ว” ส่วนเหตุผลที่ตั้งเป้า 5% นายธีรวุธเผยว่าปกติตลาดเครื่องพรินต์หรือสิ่งพิมพ์เติบโตเฉลี่ย 1-2% การตั้งเป้า 5% จึงเป็นตัวเลขที่ท้าทายและมีโอกาสเป็นไปได้

นอกจากนี้ การนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาของผู้บริโภค ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ บราเดอร์ ใช้เพื่อเปิดรับผู้บริโภคกลุ่มใหม่ เช่นการเปิดตัว  ‘Brother AirSure’  เครื่องดักจับฝุ่นและละอองฝอยในอากาศที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในไทย ได้รับการการันตีจาก 2 สถาบันระดับโลกถึงประสิทธิภาพในการดักจับไวรัสโอไมครอนได้ถึง 99.9% ปัจจุบันวางขายบน Online Official Store ทุกแพลตฟอร์ม ในราคาเครื่องละ 4,990 บาท

นางสาวนรีรัตน์ นวนพรัตน์สกุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

ปิดท้ายด้วยการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ เปิดตัวแบรนด์พรีเซนเตอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยนางสาวนรีรัตน์ นวนพรัตน์สกุล ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า

“เพื่อสนับสนุนแผนการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน บราเดอร์ ได้เปิดตัวศิลปิน T-Pop PROXIE (พร็อกซี)  ผ่านแนวคิด “ไปให้สุดเวย์ LET’s bro” พร้อมอยู่เคียงข้างทุกความฝันด้วยศักยภาพสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการ ปัจจุบันบราเดอร์มีสัดส่วนลูกค้ากลุ่ม Gen Z อยู่ที่ 11% คาดปี 2566  จะสามารถเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ขึ้นเป็น 20%”

สามารถชมข้อมูลบราเดอร์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.brother.co.th/th-th และ Facebook

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Brother Contact Center 0-2665-7777

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง