รีเซต

ทั่วโลกเสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 3 แสนราย ติดเชื้อ 4.4 ล้าน

ทั่วโลกเสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 3 แสนราย ติดเชื้อ 4.4 ล้าน
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2563 ( 06:46 )
119
ทั่วโลกเสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 3 แสนราย ติดเชื้อ 4.4 ล้าน

วันนี้ (15 พ.ค.63) สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ล่าสุด พบว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วโลกพุ่งขึ้นเป็นมากกว่า 3 แสนรายแล้ว ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 4.4 ล้านราย จากข้อมูลจากศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงสถิติ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ในสหรัฐ แต่จำนวนที่แท้จริงของผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตน่าจะสูงกว่านี้มาก

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกชะลอตัวลง รัฐบาลหลายประเทศเริ่มคืบคลานออกจากมาตรการล็อกดาวน์ ตรงข้ามกับประเทศมหาอำนาจ เช่น สหรัฐและอังกฤษ ที่ยังคงต้องต่อสู้ดิ้นรนหาทางออกจากวิกฤตไวรัสที่ยังคงระบาดรุนแรงอยู่ต่อไป

ผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นทะลุแนวต้านสำคัญครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอ เตือนว่า ไวรัสโควิด-19 อาจไม่หนีหายไปไหนและจะไวรัสอีกตัวที่จะอยู่คู่กับชุมชนต่อไป แม้แต่หลายประเทศที่ดูเหมือนว่าจะเอาชนะวิกฤตที่เลวร้ายที่สุดได้แล้ว เช่นจีนและเกาหลีใต้ ก็กำลังพบว่าการกลับมาใช้ชีวิตปกตินั้น ยังอีกยาวไกลและเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เพราะไวรัสมีแนวโน้มกลับมาระบาดใหม่ได้ตลอดเวลา 

จำนวนผู้เสียชีวิตมากกว่า 1 ใน 4 หรือกว่า 84,000 ราย อยู่ในสหรัฐ ซึ่งผู้เสียชีวิตพุ่งสูงต่อเนื่องตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังคงขยับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอัตราประมาณ 1,500 รายต่อวัน เป็นเวลานานหลายสัปดาห์แล้วที่สหรัฐมีผู้เสียชีวิตรายวันมากกว่าประเทศอื่น ๆ แต่สหรัฐก็จะเดินหน้าตามแผนเพื่อเริ่มต้นเปิดเศรษฐกิจของประเทศ โดยเกือบจะทุกมลรัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มบางส่วนในสัปดาห์นี้ ซึ่งกำลังสร้างความวิตกกังวลให้กับบรรดาผู้เชี่ยวชาญ และทำเนียบขาวเองก็อ้างโมเดล รูปแบบจำลองการคาดการณ์ว่า จะมีผู้เสียชีวิตมากถึง 147,000 รายในสหรัฐภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยอ้างเหตุผลเรื่องการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้การระบาดรุนแรงมากขึ้น 

สำหรับสหรัฐขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสทั่วประเทศอยู่ที่ 1,413,012 ราย และเสียชีวิต 85,581 ราย ตามมาด้วยอันดับ 2 เป็นรัสเซีย ติดเชื้ออยู่ที่ 252,245 ราย และเสียชีวิต 2,305 ราย ซึ่งถือว่ายังน้อยมากเมื่อเทียบกับสหรัฐ อันดับ 3 เป็นสหราชอาณาจักร มีผู้ติดเชื้อ 234,432 ราย และเสียชีวิตแล้ว 33,693 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง