รีเซต

เปิดนาทีระทึก! สะพานเหล็กศูนย์เรียนรู้ฯเมืองคอนหัก นักเรียนตกน้ำระนาว

เปิดนาทีระทึก! สะพานเหล็กศูนย์เรียนรู้ฯเมืองคอนหัก นักเรียนตกน้ำระนาว
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2565 ( 17:17 )
172
เปิดนาทีระทึก! สะพานเหล็กศูนย์เรียนรู้ฯเมืองคอนหัก นักเรียนตกน้ำระนาว

วันนี้( 19 ส.ค.65) เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกู้ภัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดประดาน้ำและทีมแพทย์เข้าให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่บ้านสวนการะเกด หมู่ที่ 4 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรี หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกน้ำหลังจากสะพานข้ามหนองน้ำหัก เหตุเกิดเมื่อราว 14.00 น.ที่ผ่านมา


ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กที่ประสบเหตุดังกล่าวขึ้นฝั่งได้แล้วทั้งหมด โดยจากการสอบถามผู้รอดชีวิตและผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนจำนวนกว่า 100 คนกำลังเดินข้ามสะพานข้ามคลองซึ่งเป็นสะพานเหล็กพื้นคอนกรีต ในระหว่างนั้นสะพานเกิดหัก ทำให้เด็กนักเรียนที่กำลังเดินข้ามสะพานพลัดตกลงไปในน้ำทั้งหมด โดยครูที่นำเด็กนักเรียนไปทัศนศึกษาและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ จนสามารถช่วยกันนำเด็กนักเรียนทั้งหมดที่ตกลงในน้ำขึ้นฝั่งได้แล้วทั้งหมด

อย่างไรก็ตามมีนักเรียนจำนวนทั้งหมด 7 คนสำลักน้ำถูกนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ และโรงพยาบาลเชียรใหญ่ นอกจากนั้นที่เหลือทั้งหมดปลอดภัยดี

สำหรับเด็กนักเรียนที่เดินทางไปทัศนศึกษาดูงานที่บ้านสวนการะเกดในวันนี้ ทราบว่ามีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 290 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทั้งหมด ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากสะพานรับน้ำหนักไม่ไหวเนื่องจาก ขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนอยู่บนสะพานมากกว่าร้อยคนโดย ล่าสุดทางโรงเรียนได้ประสานแจ้งผู้ปกครองให้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบางส่วนมีผู้ปกครองเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านด้วยตัวเองแล้ว ทั้งนี้บ้านสวนการะเกดแห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เปิดให้หมีพู่ไปศึกษาดูงานทั้งในส่วนของผู้ที่สนใจและเด็กนักเรียนมาแล้วราว 2 ปี

โดยนักเรียนคนหนึ่งระบุว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่กลางสะพานพอดี อยู่ๆ สะพานก็หัก พอเกิดเหตุมีเพื่อนๆ ช่วยกันลากขึ้นฝั่งจนปลอดภัย และตอนเกิดเหตุตกใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายสาคร สมจันทร์ กำนันตำบลการะเกด ที่เข้าให้การช่วยเหลือเด็กบอกว่าตอนเกิดเหตุเด็กๆ อยู่สะพานกว่า 100 คน เดินเล่นกันอย่างสนุกสนาน แล้วมีการขย่มทำให้สะพานหัก  แต่หักลงช้า ซึ่งถ้าทรุดเร็วจะอันตรายกว่านี้









ขอบคุณคลิป อาสาสมัคร กู้ชีพ-กู้ภัยใต้เต็กเชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง