รีเซต

แห่ส่องพระตร. ดวลปืนคนร้าย ปล้นทอง แต่เจ็บเล็กน้อย หวังหามาบูชา

แห่ส่องพระตร. ดวลปืนคนร้าย ปล้นทอง แต่เจ็บเล็กน้อย หวังหามาบูชา
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2563 ( 13:36 )
428
แห่ส่องพระตร. ดวลปืนคนร้าย ปล้นทอง แต่เจ็บเล็กน้อย หวังหามาบูชา

 

แห่ส่องพระตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ดวลปืนคนร้าย ปล้นทอง กลางเมืองขอนแก่น แต่บาดเจ็บเล็กน้อย เผยคนร้ายเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาบึงกาฬ ภายในห้างเทสโก้โลตัส ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ทองรูปพรรณไป 90 บาท รวมมูลค่า 2.7 ล้านบาท จากนั้นตำรวจสามารถจับกุม นายเฉลิมพงศ์ หรือ เสือ เพชรตะกั่ว อายุ 20 ปี ได้แต่ไม่พบของกลาง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน เอาทองหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลมีเดียและเพจต่าง ๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพของ พ.ต.ต.ประวีณ วงศ์ปัญญา สารวัตร(สืบสวน) กก.4 บก.สส.ภ.4 หรือ สารวัตรนิก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้ต้องหาคดีก่อเหตุปล้นทองที่ จ.บึงกาฬ และหลบหนีมาที่ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ติดตามแกะรอยจนมาพบตัวที่ริมถนนกัลปพฤกษ์ ก่อนถึงโรงพยาบาลกรุงเทพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น

โดย พ.ต.ต.ประวีณ ได้ลงไปแสดงตัวจะเข้าจับกุม แต่ถูก นายรังสรรค์ วิเศษดินทอง อายุ 36 ปี คนร้าย ยิงสวนเพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการดวลปืนกันขึ้นในจุดเกิดเหตุ โดยพ.ต.ต.ประวีณถูกยิงเฉียดเข้าที่ขา และมีสะเก็ดระเบิดจากลูกกระสุนปืนของนายรังสรรค์เข้าที่ลำตัวหลายจุดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

แห่ส่องพระตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 ดวลปืนคนร้าย ปล้นทอง กลางเมืองขอนแก่น

ทำให้ชาวโซเชียลต่างซูมดูพระที่ พ.ต.ต.ประวีณ ห้อยคอคือพระอะไร ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าเกิดจากบารมีของพระที่พ.ต.ต.ประวีณห้อยคอช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากเหตุการดวลปืนเดือดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบทราบว่า พระที่พ.ต.ต.ประวีณห้อยคอนั้น คือ พระอาจารย์สุบรรณ์ สิริธโร วัดถ้ำผาเกิ้ง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ซึ่งพ.ต.ต.ประวีณเป็นลูกหลานชาว อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น และห้อยพระอาจารย์สุบรร์มาโดยตลอด ทำให้ชาวเน็ตต่างสรรหาเพื่อที่จะไปบูชาเป็นจำนวนมาก

ส่วนทางด้านคดี ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายรังสรรค์ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงบาดเจ็บสาหัสส่งไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น แต่อาการสาหัสจึงมีการส่งตัวผู้ต้องหามายังโรงพยาบาลขอนแก่น โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิต

ตำรวจโชว์พระเครื่องที่ห้อยติดตัวไว้

แต่เนื่องจากผู้ต้องหาถูกยิงเข้าจุดสำคัญ ทำให้แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้และเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรอชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

___________________________________________________

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง